Tác phẩm

Hiển thị 1-24 trên 90 kết quả Thể loại: Kinh doanh

The Prize: Dầu mỏ, tiền bạc và quyền lực

The Prize: Dầu mỏ, tiền bạc và quyền lực

The Prize: Dầu mỏ, tiền bạc và quyền lực

 Cuốn sách Dầu mỏ, Tiền bạc & Quyền lực khắc họa toàn cảnh lịch sử ngành công nghiệp dầu mỏ - cuộc giao tranh giành quyền lực và sự giàu có xung quanh vấn đề dầu mỏ. Cuộc chiến này đã làm rung chuyển nền kinh tế toàn cầu, phản ánh hậu quả của các cuộc chiến tranh đồng thời thay đổi vận mệnh nhân loại nói chung và các quốc gia nói riêng. Dầu mỏ, Tiền bạc & Quyền lực là một bức tranh về lịch sử thế kỷ XX, cũng là về ngành công nghiệp dầu mỏ. Bức họa khổng lồ này tái hiện lịch sử từ khi người ta khoan giếng dầu đầu tiên ở Pennsylvania, trải qua hai cuộc đại chiến, tới khi Iraq xâm lược Kuwait và chiến dịch Bão táp sa mạc. Bối cảnh được mở rộng từ những người liều lĩnh, những kẻ lừa đảo tới những ông vua dầu mỏ, từ cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill, và quốc vương Saudi Arabia Ibn Saud, tới Tổng thống Mỹ George Bush và Saddam Hussein, cựu Tổng thống Iraq. Là cuốn sách tiêu biểu về các vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực dầu mỏ, Dầu mỏ, Tiền bạc & Quyền lực cung cấp cho chúng ta những nhận thức cơ bản không chỉ riêng lĩnh vực này mà còn về thế kỷ của chúng ta. Tác phẩm này có thể được coi là cuốn sử thi thế giới thông qua nhân vật chính là Dầu mỏ. Cuốn sách chứng minh một sự thật đó là sự tồn vong và phát triển của thế giới hiện nay phụ thuộc phần lớn vào các nguồn tài nguyên, chủ yếu là dầu mỏ, khí đốt và than đá. Có thể nói, dầu mỏ đã trở thành động lực phát triển của thế giới trên con đường tiến tới văn minh, đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra biết bao biến động xã hội để tàn phá nền văn minh đó. Đúng như tác giả đã viết, dầu mỏ (và khí thiên nhiên) đã tạo nên “những thay đổi vĩ đại” trong hơn một thế kỷ nay của lịch sử nhân loại. Mời các bạn đón đọc cuốn sách "The Prize: Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực - Daniel Yergin"
Chi tiết
101 Cách làm giàu trong cuộc sống hiện đại

101 Cách làm giàu trong cuộc sống hiện đại

101 Cách làm giàu trong cuộc sống hiện đại

Làm giàu là cả một nghệ thuật. Không phải ai có tiền cũng biết cách quản lí, đầu tư. Có những người kiếm được số tiền tương đối lớn nhưng chỉ giữ và gửi ngân hàng, coi đó là số tiền dự phòng cho tuổi già, họ không biết làm thế nào để sinh lợi nhiều hơn; còn những người có ít tiền thì nghĩ rằng, sẽ chẳng thể nào làm giàu được từ số tiền ít ỏi của mình. Thực tế lại khác. Nếu biết cách sử dụng đồng tiền, bạn hoàn toàn có thể đầu tư nhỏ mà thu lợi lớn. Vậy làm thế nào để thực hiện điều đó? Cuốn sách 101 Cách làm giàu trong cuộc sống hiện đại sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này. Với lối viết logic và những ví dụ minh họa xác thực, cuốn sách giúp người đọc nắm vững các điểm chủ yếu trong cách quản lí tài chính, lập kế hoạch chi tiêu, đầu tư và tránh rủi ro, từ đó giành được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng tiền bạc. Mời các bạn đón đọc.
Chi tiết
Chìa khóa thành công - Cẩm nang văn hóa giao tiếp ứng xử cho các doanh nghiệp Việt Nam

Chìa khóa thành công - Cẩm nang văn hóa giao tiếp ứng xử cho các doanh nghiệp Việt Nam

Chìa khóa thành công - Cẩm nang văn hóa giao tiếp ứng xử cho các doanh nghiệp Việt Nam

Ngay từ khi khởi nghiệp cũng như trong suốt cuộc đời của một doanh nhân, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống trong công việc, khả năng thuyết phục người khác luôn là chiếc chìa khóa mở ra thành công cho mỗi người. Bạn sẽ tìm kiếm những phẩm chất của một nhân viên xuất sắc, sự khéo léo của một bậc thầy trong giao tiếp, khả năng lãnh đạo và sự quyết đoán ấy ở đâu? Đợi những cơ hội bị bỏ lỡ dạy bạn, hay chờ đợi một phép màu để sau một đêm trở thành một nhân viên nổi trội hay một CEO tài ba? Ngay từ khi khởi nghiệp cũng như trong suốt cuộc đời của một doanh nhân, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống trong công việc, khả năng thuyết phục người khác luôn là chiếc chìa khóa mở ra thành công cho mỗi người. Bạn sẽ tìm kiếm những phẩm chất của một nhân viên xuất sắc, sự khéo léo của một bậc thầy trong giao tiếp, khả năng lãnh đạo và sự quyết đoán ấy ở đâu? Đợi những cơ hội bị bỏ lỡ dạy bạn, hay chờ đợi một phép màu để sau một đêm trở thành một nhân viên nổi trội hay một CEO tài ba? Với những tình huống sinh động, tiêu biểu, những giải pháp thông minh và linh hoạt, những bí quyết thể hiện năng lực bản thân, các phương thức đối đầu và xử lý tình huống… Chìa khóa thành công chính là con đường ngắn và hữu ích nhất để bạn không kinh qua nhưng vẫn đầy kinh nghiệm. Sự ra đời của cuốn sách này bắt nguồn từ sức hút của một chương trình truyền hình vốn từ lâu đã trở nên quen thuộc: chương trình Chìa khóa Thành công ‒ một chương trình kinh tế đặc sắc do do Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia (Hoang Gia Media Group) và Ban thư ký Biên tập - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình đươc lên sóng lần đầu tiên vào 19h50’, ngày 27/09/2007 và sau đó phát sóng vào các tối thứ Tư hàng tuần, trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Chìa khóa Thành công với 53 trận so tài là một bức tranh tổng thể về những mối quan hệ và cách ứng xử trong công việc − những vấn đề điển hình mà một nhân viên sẽ gặp phải từ khi họ bắt đầu công việc, trải qua chặng đường từ một nhân viên đến trưởng phòng, giám đốc và CEO. Nhận thấy chương trình Chìa khóa Thành công thực sự bổ ích và lý thú, Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia đã hợp tác với Công ty Sách Alpha (Alpha Books), Ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam biên soạn TV Show này thành cuốn sách Chìa khóa Thành công – một cuốn cẩm nang không thể thiếu cho các cấp lãnh đạo, nhân viên văn phòng, các bạn sinh viên và tất cả những ai đang muốn cập nhật kiến thức để tìm kiếm giá trị bản thân và cơ hội thăng tiến. Trong cuốn sách này, các tình huống được sắp xếp theo các chủ đề như: Chứng minh năng lực bản thân, Ứng xử với đồng nghiệp, Ứng xử với cấp trên, Ứng xử với khách hàng và đối tác... để bạn đọc dễ dàn
Chi tiết
Lời mời không thể cưỡng lại

Lời mời không thể cưỡng lại

Lời mời không thể cưỡng lại

Nhiều người nghĩ rằng tiếp thị đang phá hoại hành tinh này bởi vì cách các nhà tiếp thị dễ dàng nhất bán hàng bằng cách lôi cuốn các nhu cầu cơ bản nhất và khai thác các điểm yếu vốn có trong tâm lý khách hàng. Ví dụ, thay vì hướng dẫn khách hàng triển vọng đưa ra một quyết định mua hợp lý và giúp họ mua gì đó thật sự hữu dụng cho họ, người tiếp thị lại lừa họ vào suy nghĩ rằng món hàng đó sẽ giúp họ hạnh phúc. Đây là một trong nhiều mẹo mà nhà tiếp thị dùng để gạt người tiêu dùng bình thường đưa ra những quyết định mua phi lý. Nhiều người ngập ngụa trong nợ nần vì mua ngớ ngẩn những thứ mà họ chẳng cần. Quá trình này không chỉ đẩy người tiêu dùng bình thường vào nợ nần mà còn giảm đi niềm tin vào thương hiệu của họ.Với lượng thông tin phong phú trên internet ngày nay, Mark Joyner dự đoán rằng khi khách hàng biết cách tự tìm hiểu phản ứng của những người đã tiêu dùng sản phẩm trước đây nhiều hơn, sự khoan dung dành cho các phương pháp tiếp thị trong quá khứ sẽ giảm đáng kể. Một người tiêu dùng giận dữ và có hiểu biết sẽ là một kẻ thù nguy hiểm thật sự cho nhà tiếp thị. Chính vì thế, các doanh nghiệp sẽ cạnh tranh với nhau bằng cách nghĩ ra những phương pháp tiếp thị mới. Do đó, cuốn sách Lời mời không thể cưỡng lại không chỉ trình bày một phương án chủ đạo, mà đưa ra rất nhiều phương án thay thế. Những phương pháp tiếp thị này đã được chứng minh là có hiệu quả trong thực tế. Áp dụng những phương pháp trong sách, người tiếp thị sẽ có thể thu hút khách hàng triển vọng trong vòng ba giây đầu tiên từ khi họ tiếp xúc sản phẩm. Vì vậy, cuốn sách này là hướng dẫn cốt yếu không thể thiếu cho những người làm công việc tiếp thị trên thương trường trong thế kỷ 21. Trân trọng giới thiệu!
Chi tiết
Những điều hay trong quản trị doanh nghiệp hiện đại

Những điều hay trong quản trị doanh nghiệp hiện đại

Những điều hay trong quản trị doanh nghiệp hiện đại

Trong 10 năm qua, kinh tế Việt Nam duy trì tăng trưởng với tốc độ cao. Với vai trò là thành viên của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) từ đầu năm 2007, phát triển kinh tế theo hướng thị trường, sự phát triển này đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn vào hiệu quả hoạt động của khối doanh nghiệp. Chính doanh nghiệp sản xuất ra những sản phẩm và dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của con người. Hơn thế nữa, kinh tế tăng trưởng cũng thay đổi cách phân bổ quyền kiểm soát nguồn lực của nền kinh tế. Đặc biệt là quá trình cổ phần hoá và cải tổ hệ thống đã làm biến đổi cách các doanh nghiệp kiểm soát tài nguyên kinh tế và vận hành. Những thay đổi này thể hiện ở hình thức sở hữu, cơ cấu đầu tư, chính sách quản trị hành chính và nhân sự. Thế nhưng nền kinh tế thị trường là một nền kinh tế đầy biến động có những cơ hội và thách thức giành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì cần có một chiến lược tăng trưởng lành mạnh luôn xuất phát từ một mục tiêu kinh doanh rõ ràng và một hệ thống các biện pháp và phương thức triển khai phù hợp cho từng giai đoạn. Những điều hay trong quản trị doanh nghiệp hiện đại sẽ mang đến cho bạn những chiến lược tăng trưởng phù hợp dựa trên sự phân tích số liệu, chỉ tiêu tài chính và mức tăng trưởng cụ thể của doanh nghiệp bạn. Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
10 Bí quyết thành công của những diễn giả MC tài năng nhất thế giới

10 Bí quyết thành công của những diễn giả MC tài năng nhất thế giới

10 Bí quyết thành công của những diễn giả MC tài năng nhất thế giới

10 Bí quyết thành công của những diễn giả MC tài năng nhất thế giới Thông qua khả năng diễn đạt của mình, một số người có thể lôi cuốn cả trái tim và khối óc của người nghe dù là trong những câu chuyện thường nhật hay khi đứng trên bục thuyết trình. Khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ của họ được mọi người ngưỡng mộ và tuy đại diện cho rất nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, tất cả họ đều có điểm tương đồng - đó là tuân theo những bí quyết giao tiếp vô cùng hiệu quả. 10 Bí quyết thành công của những diễn giả MC tài năng nhất thế giới sẽ bật mí cho bạn những bí quyết trong giao tiếp của các doanh nhân hàng đầu thế giới ngày nay. Thông tin tác giả: Carmine Gallo là người đào tạo truyền thông cho nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Ông cũng là diễn giả nổi tiếng và là tác giả của một vài cuốn sách bán chạy nhất, trong đó có 2 cuốn viết về Steve Jobs là Bí quyết thuyết trình của Steve Jobs và Bí quyết cải cách của Steve Jobs. Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
Đừng khởi sự khi còn do dự

Đừng khởi sự khi còn do dự

Đừng khởi sự khi còn do dự

Cuốn sách bao gồm các hướng dẫn chi tiết và cụ thể cho quá trình triển khai ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của tác giả Pat Flynn – từ một người làm công bị công ty sa thải đã trở thành ông chủ xây dựng nhiều doanh nghiệp thành công, giúp người đọc đánh giá và xác định ý tưởng mới của mình thông qua một loạt bài thực nghiệm tư duy, khám phá những chi tiết về ý tưởng mục tiêu, đánh giá thị trường và phân tích thông tin để triển khai ý tưởng. Các bước chuẩn bị và đánh giá ý tưởng kinh doanh được tác giả so sánh với các khâu chuẩn bị bay của máy bay, mỗi bước ứng với các phần: Phần I: Thiết kế nhiệm vụ: Kiểm tra xem ý tưởng mục tiêu có phù hợp và có thể thành công hay không thông qua một loạt bài tập thực nghiệm tư duy. Phần II: Phòng thí nghiệm phát triển: Khám phá những chi tiết quan trọng về ý tưởng mục tiêu: Nghiên cứu các ý tưởng và sắp xếp chúng thành một khái niệm hoàn chỉnh và dễ chia sẻ => mường tượng hình dạng và cách thức thực hiện ý tưởng => xác định hướng đi đúng đắn. Phần III: Chuẩn bị cho chuyến bay: Tiếp cận thị trường để tìm hiểu về sản phẩm/đối thủ cạnh tranh => tìm lợi thế độc quyền. Phần IV: Thiết bị mô phỏng chuyến bay: Tổng hợp tất cả thông tin tìm hiểu được từ nghiên cứu để chính thức đánh giá và kiểm nghiệm ý tưởng trong một phân khúc nhỏ của thị trường mục tiêu. Phần V: Sẵn sàng xuất kích: Phân tích lần cuối để đảm bảo chắc chắn về kế hoạch theo đuổi ý tưởng, tiếp tục các bước đi tiếp theo để hiện thực hóa ý tưởng và triển khai ý tưởng thành công. Mời các bạn đón đọc Đừng khởi sự khi còn do dự!
Chi tiết
Siêu dịch vụ siêu lợi nhuận

Siêu dịch vụ siêu lợi nhuận

Siêu dịch vụ siêu lợi nhuận

Tôi từng nghe một vài người nói: “Cung cấp Siêu dịch vụ cho mọi khách hàng là một ý tưởng tồi – chúng ta không cần đối xử với tất cả các khách hàng như nhau, bởi bọn họ đều không giống nhau. Một vài người là khách hàng trung thành và đặt niềm tin vào chúng ta. Những người khác lại thờ ơ và tung phần lớn tiền của họ vào những nơi khác.” Tôi không tin vào suy nghĩ này – tôi tin rằng tất cả mọi người đều xứng đáng được nhận Siêu dịch vụ, và đây là lý do tại sao: Siêu dịch vụ đòi hỏi bạn nỗ lực nhất có thể, bởi khi cố gắng hết mình, bạn sẽ được trải nghiệm sự tuyệt vời nhất chứ không phải sự tồi tệ nhất của bản thân. Tôi muốn bạn có được cảm giác tuyệt vời khi về nhà vào cuối ngày. Những khách hàng mang lại lợi nhuận ít nhất hôm nay có thể trở thành người mang tới lợi nhuận nhiều nhất cho bạn ngày mai. Không ai trong chúng ta biết trước được điều gì – vậy tại sao lại không đối xử với mọi khách hàng theo cách đặc biệt; một khách hàng có thể trở thành tài sản quý giá nhất của bạn. Khi là một khách hàng, bạn muốn được đối xử một cách đặc biệt – vậy tại sao không đối xử với những người khác như cách bạn muốn được đối xử? Bạn không muốn mọi người đánh giá liệu bạn có đủ tiềm năng để trở thành một khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận hay không, sau đó phục vụ bạn dựa trên đánh giá đó – bạn muốn nhận được một sự phục vụ tuyệt vời cho dù thế nào đi chăng nữa. Waka trân trọng giới thiệu cuốn sách Siêu dịch vụ siêu lợi nhuận - tác giả Jeff Gee & Val Gee!
Chi tiết
Những bí quyết căn bản để thành công trong PR

Những bí quyết căn bản để thành công trong PR

Những bí quyết căn bản để thành công trong PR

Những bí quyết căn bản để thành công trong PR Bên cạnh việc giới thiệu khung pháp lý và đạo đức của các hoạt động PR, Philip Henslowe còn nêu rõ mối tương quan giữa lĩnh vực này và các đối tác có liên quan như nhà cung cấp, thợ chụp ảnh, nhà in, nhân viên đồ họa và giới truyền thông. Trong đó, ông mô tả cụ thể cách tổ chức triển lãm, lễ trưng bày, thậm chí cả cách tổ chức những buổi lễ đón tiếp các quan chức chính phủ, hoàng gia. Một trong những nhiệm vụ then chốt của chuyên viên PR là công việc viết lách. Vì thế, Philip Henslowe đã dành hẳn một chương để trình bày về kỹ năng soạn thảo các văn bản thương mại, cách viết lời quảng cáo, thông cáo báo chí...Không chỉ vậy, ông còn đưa ra những hướng dẫn hữu ích khi thực hiện các hoạt động tài trợ, kỹ năng xử lý khủng hoảng, cách thức làm việc với giới truyền thông, cũng như cách hoạch định lẫn đánh giá các chiến dịch hoạt động. Không giống như những quyển sách đề cập đến những vấn đề khác chuyên sâu có liên quan đến các hoạt động PR như truyền thông nội bộ, truyền thông tiếp thị, công vụ...Philip Henslowe chú tâm đến việc trang bị cho độc giả, những chuyên viên PR tiềm năng, khả năng tập hợp các kiến thức và kỹ năng quan trọng đối với những hoạt động PR chủ yếu. Do đó, quyển sách này được xem như là một cẩm nang cơ bản dành cho tất cả những ai muốn làm việc trong lĩnh vực PR, bất kể hoài bão cho sự nghiệp tương lai của mình. Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
Vị giám đốc một phút & Bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

Vị giám đốc một phút & Bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

Vị giám đốc một phút & Bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

Ngoài khả năng làm việc độc lập và chịu được áp lực công việc cao, thì tinh thần làm việc tập thể luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang lại hiệu quả công việc cao nhất. Thương trường ngày càng trở nên khốc liệt hơn và cạnh tranh ngày càng cao độ và khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Vị giám đốc một phút & Bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp cho các nhà lãnh đạo xây dựng các nhóm làm việc hiệu quả, khơi dậy những năng lực tiềm ẩn và tính sáng tạo cao. Để doanh nghiệp tồn tại bền vững và phát triển mạnh mẽ, các nhà quản lý không chỉ chú trọng các nhân viên chủ chốt của công ty mà còn phải có giải pháp giúp tận dụng trí lực và tiềm năng của mọi nhân viên ở các bộ phận khác nhau. Theo đó, một cơ cấu mới đã ra đời: một tổ chức phải được xây dựng từ những nhóm làm việc với tinh thần tự chủ và tích cực, không ngừng phát huy sáng tạo và các kỹ năng cần thiết. Người được đánh giá là thuyền trưởng của con tàu doanh nghiệp chính là người lãnh đạo công ty phải là người tài trí đứng đầu, một thành viên hoạt động xông xáo trong nhóm nữa. Suốt 20 năm qua, nhóm làm việc của công ty The Ken Blanchard đã thực hiện rất nhiều công trình nghiên cứu trong lĩnh vực xây dựng nhóm làm việc hiệu quả, với sự tiên phong của hai nhà đồng sáng lập nên công ty là Don Carew và Eunice Parisi-Carew. Cả hai là đôi bạn thân thiết và là đồng nghiệp trong suốt 30 năm qua. Và họ đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm những khái niệm được trình bày trong Vị giám đốc một phút & Bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả. Cuốn sách này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích nhất giúp bạn quan sát và tìm hiểu các nhân viên của mình, để từ đó các nhà lãnh đạo xây dựng các nhóm làm việc hiệu quả, khơi dậy những năng lực tiềm ẩn và tính sáng tạo cao của nhân viên mình. Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
Đừng để tiền ngủ yên trong túi

Đừng để tiền ngủ yên trong túi

Đừng để tiền ngủ yên trong túi

Được sở hữu một khối tài sản lớn là ước mơ và mong muốn của mỗi chúng ta. Trong thời đại ngày nay, khát hữu một khối tài sản lớn là ước mơ và mong vọng của con người đối với tài sản vật chất lại càng lớn hơn nữa. Thế nhưng giữa ước mơ và hiện thực thường có một khoảng cách nhất định. Chúng ta thường mơ được phát tài, và cũng thường than thở rằng ước mơ ấy quả là xa vời. Đó là vì năng lực ta có hạn? Hay là vì ta không đủ lòng tin? Hay là vì chúng ta chưa tìm thấy bí quyết làm giàu? Sáu nghìn năm trước, Babylon cổ đại mặc dù không hề có bất cứ lợi thế nào về tài nguyên thiên nhiên, nhưng họ vẫn có thể trở nên giàu có. Họ đã xây dựng nên thành Babylon - một thành phố phồn hoa, giàu có nhất bậc thế giới lúc bấy giờ. Nguyên nhân là vì người Babylon đã biết vận dụng một cách hiệu quả trí tuệ của mình để khắc phục sự khắc nghiệt của thiên nhiên, tổng kết và vận dụng các phương pháp làm giàu, đồng thời không ngừng khai thác và phát huy tiềm năng của con người, nhờ đó giúp cho số tiền của mình ngày càng được "sinh sôi" nhiều lên. Babylon nằm bên bờ sông Euphrates, từng là một thành phố tuyệt đẹp, giàu có và sung túc, vàng bạc châu báu của toàn thành phố nhiều không đếm xuể. Sáu nghìn năm trước, nơi đây từng là biểu tượng của sự giàu có. Nhưng tài nguyên thiên nhiên của ngôi thành này lại không mấy phong phú như mọi người hằng tưởng tượng, ở đây không có rừng, cũng không có mỏ quặng, thậm chí đá dùng để xây dựng cũng như các con đường thương mại đều rất ít. Ở Babylon chỉ có nước sông và đất đai phì nhiêu, nhưng lượng mưa không nhiều, còn khí hậu thì nóng và khô cằn. Tuy nhiên, người Babylon đã lập nên kì tích khi họ đã tận dụng được một cách triệt để những tài nguyên thiên nhiên đó để khắc phục điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, vận dụng trí tuệ một cách hoàn hảo để hoàn thành mục tiêu vĩ đại, viết nên trang sử hào hùng được lưu truyền mãi cho muôn đời sau. Đó cũng là một minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực của con người đã chiến thắng thiên nhiên. Mời các bạn đón đọc Đừng để tiền ngủ yên trong túi - Tương Lâm!
Chi tiết
Tư duy khác biệt của người giàu

Tư duy khác biệt của người giàu

Tư duy khác biệt của người giàu

Tư duy khác biệt của người giàu Dù câu trả lời là gì, thì suy nghĩ của bạn cũng chẳng thay đổi một sự thật hiển nhiên: Cuộc đời của con người – từ lúc sinh ra cho đến lúc chết đi – đều cần phải dùng đến tiền. Có thể bạn không nhận ra, nhưng cuộc sống tồn tại một thứ gọi là “dòng sông tiền bạc”, và dòng sông ấy chỉ chảy về phía những người có lối tư duy tích cực, chấp nhận liều lĩnh, và không sợ hãi. Vậy cụ thể, những người giàu có tư duy như thế nào? Vì sao họ có thể chi một đống tiền (đủ để cải thiện cuộc sống của một gia đình khó khăn) chỉ để trả cho một chiếc xe/ một con thú cưng/ một bữa tối/ một cuộc chơi thâu đêm suốt sáng tại câu lạc bộ cao cấp…? Những người ít tiền có thể phê phán cách tiêu xài này, cho rằng nó hoàn toàn phù phiếm. Nhưng điều đó vẫn không ngăn người giàu vung tiền hưởng thụ điều họ muốn. Hãy nhớ là, họ vốn chẳng bao giờ phải lo lắng về chuyện tiền bạc. “Tư duy khác biệt của người giàu” giải đáp thắc mắc của những người không mấy dư dả về tiền bạc. Cuốn sách cung cấp các lập luận và phương pháp tư duy, hành động để độc giả đến gần hơn với “dòng sông tiền bạc”. Đặc biệt, Hiromi Wada sẽ thẳng thắn chỉ ra lý do vì sao trên thế giới có vô vàn loại sách kỹ năng dạy làm giàu, dạy kiếm tiền… nhưng không phải ai cũng có thể trở nên giàu có sau khi đọc sách. Chỉ cần đọc một lần và thử thực hành theo những điều Hiromi Wada đề cập, bạn sẽ mở ra được cánh cửa cơ hội dẫn bước tới sự giàu có và niềm hạnh phúc. Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
Thuật  tuyển dụng & sa thải

Thuật tuyển dụng & sa thải

Thuật tuyển dụng & sa thải

Tuyển dụng và sa thải là hai trong số những nhiệm vụ quan trọng và khó khăn nhất của nhà quản lý. Quyết định lựa chọn cá nhân nào và sa thải nhân viên nào là bài toán đau đầu và đầy áp lực, bởi nó quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai. Theo thống kê của các chuyên gia về nhân sự, những kĩ năng tuyển dụng tốt nhất chỉ mang lại 66% thành công và một phần ba số người bạn tuyển dụng sẽ không gắn bó với công ty lâu dài. Cùng với đó, mối thương cảm và sự hèn nhát là hai yếu tố chính khiến nhà quản lý trì hoãn quyết định sa thải một nhân viên không hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục những điểm yếu này và cải thiện hiệu quả tuyển dụng của mình bằng cách vận dụng 21 ý tưởng trong cuốn sách này. Mời bạn đón đọc!
Chi tiết
Thuật lãnh đạo (Tái bản)

Thuật lãnh đạo (Tái bản)

Thuật lãnh đạo (Tái bản)

Người lãnh đạo trong doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành bại của doanh nghiệp. Trong thời buổi thương trường khốc liệt hiện nay, việc ra quyết sách và định hướng của người lãnh đạo quyết định chủ yếu đến sự tồn vong của doanh nghiệp đó. Chính vì thế, tác giả muốn đưa ra những góc nhìn mới mẻ, đưa vấn đề về những người đứng đầu công ty, để chúng ta cùng thảo luận về cách thức trở thành một nhà lãnh đạo tài ba trong cuốn "Thuật lãnh đạo" này. Doanh nghiệp muốn càng hiện đại và lớn mạnh, thì cần phải tìm cho ra một người dẫn dắt thật tốt. Người đó không hẳn là một nhân vật có tiếng tăm, hay có chuyên môn cao hay quá thông minh trong công ty. Vấn đề cốt lõi mà anh ta cần phải nắm bắt chính là biết cách hòa hợp tất cả các yếu tố nội tại của công ty, vận dụng và thể hiện được con mắt nhìn xa trông rộng cùng khả năng tổ chức linh hoạt. Đó mới là đẳng cấp cao của người lãnh đạo. Đây sẽ là một cuốn sách hữu ích để các nhà lãnh đạo học có thể đọc và rút ra đôi điều để tận dụng tối ưu hiệu quả quản lý của mình trong doanh nghiệp. Mời các bạn đón đọc Thuật lãnh đạo - Hướng Phi - Lê Duyên Hải!
Chi tiết
Bill Gates - Con đường đến tương lai

Bill Gates - Con đường đến tương lai

Bill Gates - Con đường đến tương lai

"Năm tôi 19 tuổi, tôi đã bắt đầu cảm nhận và thấy được viễn cảnh của tương lai và tôi quyết định hướng công việc của mình theo hướng đó. Sự thay đổi của tôi đến hôm nay đã được chứng minh là đúng.” Bill Gates - Con đường đến tương lai là một câu chuyện lý thú và hấp dẫn về một con người đầy bản lĩnh và đặc biệt tài năng, một người làm thay đổi thế giới. “Thế giới có thể sẽ khác đi chăng nếu chỉ một vài người không được sinh ra?” Câu trả lời với chúng ta có lẽ là không. Vâng! Chính chúng ta sẽ có lúc nghi ngờ về tính đúng đắn của câu nói táo bạo trên cho đến khi đọc xong cuốn sách này và hiểu hết về Bill Gates – một con người đặc biệt tài năng, đồng sáng lập Microsoft, một người đã tạo nên một gia sản cá nhân đáng kinh ngạc trên 100 tỷ đô-la trong một thời gian ngắn bằng chính tài năng của mình, người đã gây dựng nên tên tuổi chính mình như một hiện tượng kinh doanh thời đại chưa từng có và là thần tượng của nhiều lớp thanh niên thế giới thời công nghệ thông tin hiện nay. “Tại sao tôi lại thích làm việc nhiều hơn là nghỉ ngơi ? Câu trả lời thật đơn giản: Tôi đang làm những gì tôi thích mang đầy tính thử thách, và tôi nghĩ là tôi đang có một công việc tốt nhất thế giới. Không có chỗ nào trong cuộc sống của tôi gần với sự nghỉ ngơi cả.” – BILL GATES. Qua các trang sách này, các bạn sẽ nhận biết chân dung hấp dẫn, một tính cách rất độc đáo và một tài năng hiếm có của một công dân Mỹ độc nhất vô nhị vào buổi bình minh của thế kỷ 21 – người mà sự nghiệp và ảnh hưởng của mình đối với thế giới chúng ta chỉ mới bắt đầu. Một cuốn sách có thể giúp thanh niên chúng ta thay đổi cách nghĩ và hướng đi của đời mình. Mời bạn đón đọc.
Chi tiết
Quyết tâm thành công sẽ tới

Quyết tâm thành công sẽ tới

Quyết tâm thành công sẽ tới

Nếu quan sát những người thành công trong một thời gian đủ dài, bạn sẽ chọn lọc được những quyết tâm mà họ đã kiên định đặt ra. Lại đến lúc chúng ta đặt ra các quyết tâm cho một năm mới. Một số người trong chúng ta sẽ thề nguyện ăn ít hơn, tập luyện nhiều hơn, sống cho hiện tại và vui vẻ hơn. Bạn thậm chí còn muốn giảng hòa với người thân trong nhà vừa mới đây khiến bạn nổi điên. “Quyết tâm thành công sẽ tới” của tác giả Og Mandino là cuốn sách tổng hợp các ý tưởng phương pháp và kỹ xảo đã được nghiên cứu, thử nghiệm và minh chứng bởi hàng triệu thế hệ, những nguyên tắc và phương châm được trình bày trong cuốn sách là nền tảng cho những thành công vĩ đại. Những ý tưởng và phương pháp này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin trong cuộc sống, bạn sẽ có mục đích và định hướng rõ ràng và dễ đạt được những thành công trong sự nghiệp. Bằng cách thực nghiệm những bài học đi kèm theo mỗi chương, bạn sẽ thu được những kết quả vượt xa các nỗ lực của mình. Cuộc đời bạn sẽ được đưa đến một con đường lớn với những thành công và niềm vui lớn hơn những gì bạn hình dung. Cuộc sống giống như một chiếc chìa khóa bí mật với nhiều con số, nếu bạn xoay quanh những con số theo đúng thứ tự thì khóa sẽ mở. Điều đó không phụ thuộc vào sự may mắn, bạn sẽ cần những con số đúng. Sự kết hợp hài hòa giữa suy nghĩ và hành động giúp bạn đạt được những thành công. "Quyết tâm - thành công sẽ tới", nguyên tắc này hết sức đơn giản, bất kỳ ai cũng thực hiện được. Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
Bí quyết của các tỷ phú tự thân lập nghiệp

Bí quyết của các tỷ phú tự thân lập nghiệp

Bí quyết của các tỷ phú tự thân lập nghiệp

Bí quyết của các tỷ phú tự thân lập nghiệp là công trình do hai tác giả John Sviokla và Mitch Cohen thực hiện nhằm giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến những tên tuổi đã tạo ra những thương hiệu, sản phẩm mà hầu hết chúng ta đều tin dùng ngày nay. Ở họ có tố chất gì đặc biệt? Điều gì giúp họ tạo ra giá trị lớn lao đến vậy? Công ty họ từng làm việc sẽ ra sao nếu họ vẫn tiếp tục ở lại? Qua đó, cuốn sách cung cấp những bài học bổ ích, cách thức chuyển dịch cán cân nhân tài trong tổ chức, nhằm giúp doanh nghiệp nhận ra những Nhà sản xuất tiềm năng để bồi dưỡng và tạo điều kiện cho họ thực hiện ý tưởng của mình.  Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
Ngàn lẻ cách thúc đẩy người làm công

Ngàn lẻ cách thúc đẩy người làm công

Ngàn lẻ cách thúc đẩy người làm công

“Nếu chúng ta quan tâm người lao động, sản phẩm tốt sẽ không ngừng “ra lò”, lợi nhuận cũng theo đó mà sinh sôi”. Hãy để cho những người lao động hiểu nhau, chung sống hoà hợp, tên công  ty ắt sẽ luôn được họ nhắc đến. Khi mọi người làm việc dễ chịu thoải mái, hiệu quả công việc sẽ tốt đẹp. Hơn nữa, khi họ hết lòng hợp lực thì doanh nghiệp sẽ ngày một  “phát tài”. Xin nhớ rằng, không nên chỉ nói “suông” về chuyện giao quyền. Hãy trao quyền thực sự cho người làm công! Họ sẽ bằng những thành tích gấp bội lần đáp lại sự tín nhiệm của bạn. Cách tốt nhất khuấy động người lao động chính bằng hành động thực tế của bản thân người lãnh đạo. Ngày nay con người không chỉ thoả mãn ở việc kiếm nhiều tiền, họ còn  đòi hỏi sự tôn trọng của mọi người. Đạo lý này ai cũng rõ nhưng nhiều người làm công còn chưa có được sự  tôn trọng như vậy. Nếu bạn thờ ơ với người làm công họ sẽ lạnh lùng với bạn. Hãy quan tâm tới người làm công của bạn! Nhất định họ sẽ đáp lại bằng sự chân tình.  “Chúng tôi bằng lý niệm quản lý hoàn toàn mới chiếm được lòng người mà không phải dựa vào thủ đoạn cưỡng chế”. Đó là nội dung và thông điệp mà cuốn sách Ngàn lẻ cách thúc đẩy người làm công muốn gửi tới những nhà quản trị doanh nghiệp để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và quản lý người làm công một cách hiệu quả và nhân văn nhất. Mời các bạn đón đọc Ngàn lẻ cách thúc đẩy người làm công - Nguyễn Thị Hồng Khanh!
Chi tiết
Kinh nghiệm vàng & chiến lược kinh doanh trong cuộc sống hiện đại

Kinh nghiệm vàng & chiến lược kinh doanh trong cuộc sống hiện đại

Kinh nghiệm vàng & chiến lược kinh doanh trong cuộc sống hiện đại

Cuốn sách giúp con người tự điều chỉnh, tu dưỡng bản thân và làm giàu vốn tri thức về kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Trong giai đoạn hiện nay, câu nói “Kinh nghiệm là thứ xa xỉ đối với người trẻ tuổi” có lẽ không còn đúng nữa. Quả vậy, nếu như trước kia con người thu thập kinh nghiệm cho bản thân thông qua những hành động, kết quả hành động của chính mình thì ngày nay, với sự tràn ngập thông tin và giao tiếp đa chiều, con người có thể thu thập kinh nghiệm cho mình qua nhiều kênh khác nhau. Từ đó, con người có thể tự điều chỉnh, tu dưỡng bản thân và làm giàu vốn tri thức mà không nhất thiết phải trải nghiệm qua. Với mục đích góp phần mang đến cho bạn đọc những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp, chúng tôi hân hạnh giới thiệu cuốn sách “Kinh nghiệm vàng và chiến lược kinh doanh trong cuộc sống hiện đại”. Được đúc rút từ nhiều nguồn kinh nghiệm của các nhà quản lý, kinh tế nổi tiếng, cuốn sách xứng đáng là vật gối đầu giường của các doanh nhân trẻ tuổi và những nhà quản lý muốn đạt đến nấc thang thành công mới. Hy vọng bạn đọc sẽ sử dụng chúng như một công cụ để phát triển những kinh nghiệm của mình - những kinh nghiệm mà chúng tôi hy vọng sẽ được xuất hiện trong những tập sách sau. Mời bạn đón đọc Kinh nghiệm vàng & chiến lược kinh doanh trong cuộc sống hiện đại - Nguyễn Trường An!
Chi tiết
Cẩm nang điều hành và quản trị doanh nghiệp

Cẩm nang điều hành và quản trị doanh nghiệp

Cẩm nang điều hành và quản trị doanh nghiệp

Mỗi một doanh nghiệp có những đặc thù riêng, do vậy, cũng cần có những biện pháp quản trị riêng biệt. Làm thế nào để quản trị doanh nghiệp có hiệu quả luôn là một sức ép lớn đối với những nhà quản lý doanh nghiệp. Cùng với việc cạnh tranh ngày một khốc liệt trên thương trường, sức ép đổi mới cũng như những quyết định chính xác luôn đòi hỏi ở các nhà quản lý doanh nghiệp một bản lĩnh và năng lực thực sự. Sự ổn định và những điểm mạnh của những cấu trúc cũ đã chuyển thành những điểm yếu dễ bị tấn công, dễ bị đối thủ cạnh tranh khai thác trong môi trường cạnh tranh nhiều thay đổi. Có một vài những áp lực thay đổi tổ chức của doanh nghiệp như: Tốc độ thiết kế hoặc hiện đại hóa sản phẩm, các ngành công nghiệp như ô tô, viễn thông, hàng điện tử công nghiệp và tiêu dùng... là những ngành công nghiệp chịu nhiều sức ép. Vì thế sự phát triển nhanh và mới đã mở ra các thành tựu công nghệ bộc lộ rất rõ khoảng cách giữa các công ty cấu trúc cũ và công ty cấu trúc mới. Mời các bạn đón đọc Cẩm nang điều hành và quản trị doanh nghiệp - Phạm Minh Thu!
Chi tiết
Để trở thành nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc

Để trở thành nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc

Để trở thành nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc

Để trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc, chắc chắn không phải là một điều dễ dàng. Không chỉ là vấn đề chuyên môn, nhà lãnh đạo còn phải làm việc với nhân sự và con người, đồng thời thể hiện được bản lĩnh dẫn dắt của mình. Việc trở thành một "con người của quần chúng" và tận dụng được tốt tài nguyên quý giá nhất - con người là điều tối quan trọng trong bất cứ trường hợp nào đối với người lãnh đạo. Chỉ khi nào xây dựng được nên một mạng lưới quan hệ và có thể điều hòa được mạng lưới đó, bạn mới có thể bước chân lên được nấc thang để trở thành người đứng đầu tài năng. Cuốn sách là một cẩm nang quý giá mà  John C. Maxwell (1947), là một học giả, một nhà truyền giáo và nhà kinh doanh lớn gửi tặng tới chúng ta. John C. Maxwell đã dành hơn 40 năm để nghiên cứu, viết sách, diễn giảng và tư vấn về nghệ thuật lãnh đạo, đúc kết từ rất nhiều những minh chứng thực tế để đưa ra lời khuyên giúp các doanh nghiệp, đoàn thể vượt qua khó khăn của mình. Đây sẽ là một cuốn sách nên đọc nếu bạn muốn tìm thấy những phẩm chất quý nhất của mình và nhìn ra được tố chất bên trong người khác, điều tối cần thiết để tạo cho bạn nguồn nhân lực tài năng Mời các bạn đón đọc Để trở thành nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc - John C. Maxwell!
Chi tiết
Tự tin khởi nghiệp

Tự tin khởi nghiệp

Tự tin khởi nghiệp

Một trong những điểm yếu của sinh viên mới ra trường là thiếu kinh nghiệm thực tế. Điều này một phần cũng là do chương trình đào tạo trong nhà trường. Ở đó, những sinh viên này được truyền đạt rất nhiều nguyên tắc và lý thuyết căn bản, nhưng nhìn chung, kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ thì hầu như không có. Muốn có được điều ấy, họ phải học từ trường đời. Cuốn sách "Tự tin khởi nghiệp" được biên soạn nhằm hướng đến là những sinh viên mới ra trường, những bạn trẻ hiện đang hoặc chẳng bao lâu nữa sẽ bước vào môi trường làm việc mới. Họ là những người năng động, nhiệt tình và đầy hoài bão. Ngoài ra, nếu bạn là người đã đi làm, bạn vẫn có thể dành một ít thời gian để tham khảo cuốn sách này, biết đâu bạn sẽ tìm được trong đó những kinh nghiệm bổ ích, tránh được những sơ suất đáng tiếc. Sỡ dĩ tác giả tập trung vào năm đầu khởi nghiệp vì đây là khoảng thời gian ngắn nhưng cực kỳ quan trọng, người ta sẽ dựa vào đó để đánh giá năng lực của bạn. Những điều mà tác giả sẽ chia sẻ với các bạn trong sách này không có nghĩa sẽ giúp bạn trở thành vị lãnh đạo cao nhất, mà đơn giản chỉ là những kinh nghiệm giúp bạn bắt đầu xây dựng nền móng nghề nghiệp vững chắc để có được thành công trong tương lai. Bên cạnh vấn đề làm thế nào để tránh được những sai lầm không đáng có, bạn sẽ được tìm hiểu nhiều vấn đề khác, ngoài công việc - những điều bạn vốn không xem trọng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến nền tảng nghề nghiệp của bạn.Cuốn sách này không đi vào những kỹ năng cụ thể mà tập trung tìm hiểu các hành vi. Nếu kỹ năng là điều bạn có được dựa trên kiến thức và thực hành thì hành vi là những phản ứng mang tính bản năng. So với kỹ năng thì hành vi phức tạp hơn nhiều. Hành vi của bạn thường xuất phát từ tư cách của bạn, chứ không phải ở việc bạn có hiểu biết hay không. Một trong những mục đích của cuốn sách này là đi vào phân tích những hành vi cần và nên tránh trong năm đầu khởi nghiệp. Cuốn sách này sẽ gợi mở cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu trên bước đường khởi nghiệp, giúp bạn vượt qua những khó khăn ban đầu để đi đến thành công, đồng thời có được sự cân bằng trong cuộc sống! Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
22 bí quyết bán hàng thành công

22 bí quyết bán hàng thành công

22 bí quyết bán hàng thành công

Với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc bán hàng không hề đơn giản. Công việc bán hàng trong thời kỳ kinh tế thị trường trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy, bán hàng cũng cần có chiến lược và hoạt đông công việc cụ thể thì bán hàng mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. Vậy nên có rất nhiều chiến lược, kỹ thuật bán hàng và tiếp thị có sức tác động lớn, với nhiều hình thức khác nhau, khách hàng thường tiếp cận với một lượng thông tin khổng lồ về sản phẩm. Điều này gây cho khách hàng sự bối rối trong quá trình chọn mua sản phẩm nên tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với các sản phẩm trên thị trường. Chính vì thế việc xây dựng lòng tin và thiết lập các mối quan hệ với khách hàng không chỉ là một ưu tiên mà còn là nhu cầu để đạt được thành công lâu dài trong lĩnh vực tiếp thị. Cuốn “22 bí quyết bán hàng thành công” của tác giả Duyên Hải là sự kết hợp giữa kinh nghiệm cá nhân nhiều năm của các ông chủ trong việc bán sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù vẫn có sự thay đổi nhưng chúng tôi tin rằng các nguyên tắc cơ bản mà chúng tôi đề cập đến trong cuốn sách nó vẫn là bí quyết, nền tảng cho sự thành công trong vài chục năm tới. Hy vọng rằng cuốn sách này có vai trò quyết định trong việc phát huy tối đa năng lực bán hàng của bạn. Mỗi bí quyết trong cuốn sách này mở ra một cánh cửa cho tương lai của bạn. Đi qua một cánh cửa bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều cánh cửa khác để bạn khám phá theo chiều sâu rồi áp dụng vào thực tế công việc. Mời bạn đón đọc.
Chi tiết
Chiến lược cạnh tranh trong thời đại mới

Chiến lược cạnh tranh trong thời đại mới

Chiến lược cạnh tranh trong thời đại mới

Trong cuộc tìm kế sinh nhai, mỗi chúng ta đều phải đối mặt với những cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt, làm thế nào để nổi trội hơn trong số đông người cạnh tranh này? Làm thế nào để có được sự nghiệp thành công? Đây cũng là khát vọng của mỗi người có chí tiến thủ. Rõ ràng, cuộc chiến giành quyền lực cũng như chiến trường đây là cuộc chiến đấu không thể nhìn thấy, đầy những thủ đoạn và hình thức khác nhau. Muốn giành được thắng lợi, bạn phải nắm vững những kỹ xảo sinh tồn sao siêu và phải có khả năng ứng biến thông minh và kế sách đối nhân xử thế hoàn mỹ. Cho dù bạn đang muốn mình trở thành tầng lớp “áo trắng cổ cồn” trổ hết tài năng nơi làm việc, hay muốn là người lãnh đạo tài ba, một thương nhân giàu có, cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn một số bài học. Mời các bạn đón đọc Chiến lược cạnh tranh trong thời đại mới - Tạ Ngọc Ái!
Chi tiết