Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel sẽ giúp file danh sách của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người xem. Không những vậy, với cách sắp xếp này còn giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát các thông tin hơn mỗi khi chỉnh sửa.
- Hàm căn bậc 2 (SQRT) trong Excel có ví dụ cụ thể từng trường hợp
- Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay chưa
- Hướng Dẫn Cách Thoát Và Xóa iCloud Trên Apple Watch Đơn Giản Ai Cũng Có Thể Làm Được
- Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số cho thuê bao Viettel, Mobifone, Vinaphone thành công 100%
- Cách nhận 500 kim cương Play Together VNG
Lý do nên sắp xếp danh sách tên trong Excel
Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel (còn được gọi là theo thứ tự Alphabet) sẽ khiến tài liệu của bạn trông bài bản, chuyên nghiệp hơn, mang lại nhiều lợi ích có thể kể đến như:
Bạn đang xem: Chia sẻ 2 cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel chi tiết, dễ hiểu và dễ thực hiện
- Giúp cho người sử dụng thao tác dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong việc xử lý các công việc văn phòng.
- Sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel sẽ dễ dàng quản lý, chỉnh sửa, theo dõi và tìm kiếm tên trong danh sách khi cần. Ví dụ: khi bạn muốn tìm một cái tên nào đó đã được ghi trong danh sách, thì việc sắp xếp theo thứ tự Alphabet này sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh hơn rất nhiều.
- Tạo ra sự chuyên nghiệp trong công việc, trong mắt đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới và đối tác. Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel giúp người xem dễ dàng theo dõi và trông đẹp mắt hơn khi nhìn.
Hướng dẫn sắp xếp tên theo ABC trong Excel
1. Cách sắp xếp theo ABC khi họ và tên chung một cột
Sau đây là hướng dẫn cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel khi họ và tên nằm chung một cột:
Bước 1: Trước tiên, bạn nhấn chuột phải vào cột bên phải của cột họ và tên. Sau đó, tìm chọn mục Insert trên menu. Lúc này sẽ xuất hiện một cột trống được chèn vào cạnh cột họ và tên.
Bước 2: Thay đổi tên cột vừa tạo thành cột Tên, sau đó copy toàn bộ nội dung từ cột Họ và tên sang cột này.
Bước 3: Bôi đen toàn bộ cột Tên, nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để để mở hộp thoại Replace. Sau đó hãy đánh vào dấu * và dấu cách (Space) trong ô Find what rồi tiếp tục chọn Replace All.
Bước 4: Click OK sau đó click Close khi đã thao tác xong để đóng hộp thoại.
Bước 5: Tiếp tục bôi đen và nhấn vào cột bên cạnh cột Họ và tên, chọn Insert để tạo ra một cột trống.
Bước 6: Đánh vào công thức =LEFT(B2,LEN(B2)-LEN(D2)) và bấm Enter trong ô Họ và Tên đệm.
Bước 7: Đưa chuột đến góc dưới bên phải của ô tên đệm, khi nào thấy dấu cộng xuất hiện, bạn nhấn giữ thả chuột để sao chép toàn bộ công thức cho các ô còn lại.
Bước 8: Tại cột Họ và tên bạn bôi đen, rồi nhấn chuột phải chọn Hide để ẩn cột.
Bước 9: Tiếp tục bôi đen cột Tên, chọn vào tab Data trên thanh công cụ, sau đó chọn Sort A to Z từ menu Sort & Filter.
Bước 10: Bạn đánh số 1 vào hàng đầu tiên của cột số thứ tự, sau đó bấm giữ vào số 2 và kéo xuống dưới. Cuối cùng, bạn tiếp tục bôi đen cột số thứ tự và nhấn vào biểu tượng dấu cộng bên dưới để chọn Fill Series là hoàn thành.
2. Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel khi họ và tên ở riêng hai cột
Với trường hợp họ và tên ở riêng hai cột, bạn hãy tham khảo cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel theo các bước dưới đây.
Bước 1: Trước tiên cần bôi đen cột dữ liệu cần sắp xếp, sau đó chọn tab Data trên thanh công cụ. Tiếp tục chọn mục Sort A to Z từ menu Sort & Filter.
Bước 2: Bạn cũng điền số 1 vào ô thứ tự đầu tiên trong danh sách, di chuyển chuột đến góc dưới bên phải để dấu cộng xuất hiện. Hãy nhấn giữ dấu cộng, kéo thả để các ô trong cột thứ tự đều chuyển về số 1.
Bước 3: Từ mennu Home, chọn Fill Series để sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC trong Excel.
Với 3 bước hướng dẫn trên, các dữ liệu của bạn sẽ được sắp xếp tên theo ABC trong Excel, và cột thứ tự cũng được sắp xếp lại đúng với thứ tự của dữ liệu sau khi sắp xếp. Dữ liệu trong Excel của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn khi được hiển thị rõ ràng và dễ quản lý, chỉnh sửa hơn.
Cách tạo bộ lọc sắp xếp tên nhanh trong Excel
Bạn cũng có thể tạo bộ lọc sắp xếp tên theo ABC trong Excel nhanh hơn bằng cách thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đưa chuột vào chọn tab Data nằm trên thanh công cụ, click vào mục Sort & Filter và chọn Filter.
Bước 2: Bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên trong phần tiêu đề trên cột dữ liệu mà mình muốn sắp xếp. Chọn Sort A to Z hoặc Sort Z to A với ý nghĩa thứ tự tăng hoặc giảm dần.
Bước 3: Để hoàn thành quá trình sắp xếp, bạn nhấn vào OK.
Tạm kết
Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết các bạn cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel. Bạn có thể thực hiện nhanh chóng dễ dàng khi cần. Tài liệu của bạn giờ đây sẽ dễ nhìn hơn. Đồng thời, file này cũng tạo sự chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp và đối tác của bạn.
Hãy tiếp tục theo dõi FPT Shop để có thêm nhiều thông tin thủ thuật hữu ích cho công việc văn phòng, học tập và cả trong cuộc sống nhé. Nếu có gì khó khăn khi thực hiện, hãy để lại bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách ẩn giá trị 0 trong Excel
- Cách gộp họ và tên trong Excel mà bạn không nên bỏ qua, tiết kiệm thời gian làm danh sách
Đừng quên chọn FPT Shop nếu bạn đang có nhu cầu mua các thiết bị công nghệ như máy tính bảng, smartphone, laptop… Chúng tôi mang đến nhiều giá trị cho bạn với chế độ bảo hành tốt, mức giá cạnh tranh. Hãy đến ngay các cửa hàng của chúng tôi để trải nghiệm và mua sắm nhé.
Xem ngay các laptop văn phòng tốt nhất tại đây: Laptop văn phòng giá tốt.
Nguồn: https://thuvienhaichau.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ