4 Nguyên nhân loa kéo bị hư Bluetooth và Cách sửa lỗi ngay tại nhà

4 Nguyên nhân loa kéo bị hư Bluetooth và Cách sửa lỗi ngay tại nhà

4 Nguyên nhân loa kéo bị hư Bluetooth và Cách sửa lỗi ngay tại nhà

Loa kéo bị hư Bluetooth là tình trạng không ai mong muốn và ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm nghe nhạc và karaoke.

Khi kết nối Bluetooth gặp trục trặc thì bắt buộc phải chuyển qua sử dụng cổng quang hoặc cổng AUX bằng dây, điều này dẫn đến những phiền phức khác như: thiếu dây kết nối và bộ chuyển đổi, cổng kết nối không phù hợp, cách kết nối quá phức tạp,… làm bạn mệt mỏi.

Trong bài viết này Nanomax sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân Bluetooth loa kéo bị hư và cách khắc phục đơn giản. Đừng bỏ lỡ những lời khuyên hữu ích dưới đây để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1. Các nguyên nhân loa kéo bị hư Bluetooth

Hầu hết các dòng loa kéo hiện nay đều đã được tích hợp tính năng Bluetooth, hỗ trợ kết nối với các thiết bị thông minh để phát nhạc mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn có thể mắc lỗi Bluetooth nhưng không biết cách xử lý như thế nào.

Thông thường, lỗi này thường được bắt nguồn từ 3 nguyên nhân chính. Sau đây là cách khắc phục lỗi ngay tại nhà mà không cần mang máy đi sửa chữa.

1.1. Loa kẹo kéo bị yếu pin

Khi pin yếu thì loa sẽ không có đủ năng lượng cung cấp dẫn đến không thể kết nối Bluetooth.

Cách sửa lỗi vô cùng đơn giản là cắm sạc ngay cho loa và kết nối lại bluetooth khi loa được sạc đầy.

1.2. Loa đang kết nối với một thiết bị khác

Để khắc phục lỗi này bạn cần tìm thiết bị đang kết nối với loa để ngắt kết nối hoặc di chuyển loa ra xa, sau đó kết nối lại bình thường với thiết bị phát của mình.

Đối với dòng loa kéo cao cấp X-2000 của Nanomax thì bạn không cần di chuyển loa ra xa để ngắt kết nối mà chỉ cần nhấn giữ nút Mode, loa sẽ tự động ngắt kết nối với thiết bị đang ghép đôi.

1.3. Loa bị hư board Bluetooth

Lỗi này có thể xảy ra sau quá trình sử dụng loa lâu dài, do chất lượng linh kiện thấp hoặc do sự cố kỹ thuật nào đó. Lúc này, bạn có thể mua mạch Bluetooth mới và tự thay tại nhà hoặc liên hệ với nơi bán để được hỗ trợ sửa chữa.

Tìm hiểu cách thay mạch Bluetooth qua bài viết >>> Tại sao phải thay Bluetooth cho Loa kéo và những lưu ý

1.4. Lỗi bật sai chế độ loa

Trên loa kéo thông thường sẽ có 3 chế độ là Blue cho kết nối không dây, Optical dùng cho dây quang và Line cho kết nối dây AV.

Bạn kiểm tra trên màn hình loa có hiện chữ Blue không, nếu không thì nhấn nút Mode để chuyển sang chế độ Bluetooth và kết nối bình thường.

Mời bạn tham khảo thêm cách khắc phục một số lỗi Bluetooth khác qua bài viết >>> Tại sao Bluetooth Loa kéo bị chập chờn và cách sửa lỗi

2. Một số lỗi loa kéo khác

Loa kéo bị mất nguồn:

Trong trường hợp này bạn không nên cố gắng sửa chữa tại nhà, tốt nhất là mang loa đến nơi bán hoặc nhà sản xuất để được hỗ trợ kiểm tra và sửa lỗi.

Loa kéo bị vô nước:

Nếu chẳng may để loa ngoài trời mưa thì điều đầu tiên bạn cần làm là tắt nguồn loa, ngắt kết nối điện nếu đang cắm điện trực tiếp, sau đó tháo pin và làm khô loa bằng máy sấy tóc.

Sau khi đã khô tất cả các thiết bị, lắp pin vào và khởi động lại. Trong trường hợp loa không lên nguồn thì hãy đem đến cơ sở sửa chữa.

Âm thanh trên loa bị rè:

Tình trạng này mang lại trải nghiệm âm nhạc vô cùng tồi tệ.

Thông thường loa bị rè là do chỉnh âm Bass, Treble chưa phù hợp với dòng nhạc hoặc âm thanh đầu vào chưa chuẩn, bạn có thể tự điều chỉnh lại các nút chức năng sao cho âm thanh phát ra không bị rè nữa.

Tuy nhiên, nếu loa vẫn bị lỗi rè thì phải nhờ đến thợ chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa.

3. Mách bạn mẹo nhỏ để sử dụng loa kéo bền hơn

Để chiếc loa kéo của bạn có tuổi thọ dài hơn và chất lượng âm thanh phát ra bao giờ cũng sống động, mạnh mẽ thì đừng bỏ qua một số lưu ý dưới đây:

  • Không đặt loa nằm ngang để tránh trường hợp axit từ bình ắc quy rò rỉ ra ngoài.
  • Thường xuyên vệ sinh loa và sử dụng trong môi trường thoáng mát để bảo quản loa tốt hơn.
  • Nếu không sử dụng trong thời gian dài, bạn nên tháo pin micro ra. Tuy nhiên, tốt nhất là nên để dùng loa 1 – 2 lần /tháng để thiết bị hoạt động tốt hơn.
  • Khi loa xảy ra tình trạng hú thì bạn nên để micro ngược hướng với loa và di chuyển micro ra xa hơn để khắc phục.
  • Không nên mở loa với âm lượng 100% để tránh trường hợp công suất hoạt động quá cao ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
  • Khi thấy đèn báo pin yếu trên loa thì bạn cần cắm sạc ngay lập tức, không nên để loa hết pin rồi mới sạc. Tham khảo cách sạc loa đúng qua bài viết >>> Cách sạc pin loa kéo đúng chuẩn theo yêu cầu từ Nhà sản xuất Nanomax
  • Tránh sạc loa qua đêm, hãy sạc pin đúng số giờ đã quy định của nhà sản xuất để tuổi thọ loa bền hơn.

Bài viết này đã giới thiệu 3 nguyên nhân chính kiến loa kéo bị hư Bluetooth và cách sửa lỗi như thế nào. Nếu bạn đang gặp những trường hợp tương tự, hãy thử áp dụng các phương pháp trên để xử lý lỗi tại nhà.

Những thông tin trên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, Nanomax rất mong nhận được góp ý từ phía bạn đọc và khách hàng. Xin cảm ơn!

This post was last modified on Tháng Một 14, 2024 10:02 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268