Trung bình một người đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Có rất nhiều phương pháp giúp cho bạn giảm cân hiệu quả để có thể nhanh chóng sở hữu vóc dáng như mong muốn. Trong đó, phương pháp đi bộ được nhiều người lựa chọn thực hiện bởi nó dễ dàng có thể luyện tập mọi lúc mọi nơi. Thực tế thì đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của việc đi bộ là gì?

Ngăn ngừa ung thư ruột

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên tích cực vận động thể lực sẽ giảm 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng và ung thư trực tràng so với những người lười vận động. Ngoài ra, đi bộ hàng ngày còn hạn chế phát sinh các khối u bướu. Bạn chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày và bắt đầu hình thành thói quen đi bộ từ lúc còn trẻ là có thể ngăn ngừa việc mắc bệnh.

Tốt cho tim mạch và điều hòa huyết áp

Đi bộ thường xuyên sẽ giúp cho tim bơm máu dễ dàng hơn đến các cơ quan khác trong cơ thể. Điều này sẽ làm giảm áp lực động mạch của toàn bộ hệ thống tuần hoàn, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch nói chung. Để đạt được hiệu quả này, bạn cần phải đi bộ tối thiểu 30 – 40 phút mỗi ngày và ít nhất 5 lần/tuần.

Giảm stress

Một trong những tác dụng của đi bộ là chúng sẽ làm mất dần adrenalin, cortisol. Đây là những hormone được sản sinh ra khi chúng ta gặp căng thẳng. Ngoài ra, khi đi bộ còn tiết ra endorphin – một loại hormone giúp cho não bộ làm việc tốt hơn, làm cho tâm trạng trở nên sảng khoái và phấn khích hơn.

Suy giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch

Khi đi bộ giúp cho các cơ đầu gối được co duỗi một cách tích cực. Chúng sẽ ép lên các tĩnh mạch nằm ở trong các khối cơ này, nhờ đó mà máu được đẩy lên phía trên, làm suy giảm sự lắng đọng của máu được tích lũy ở trong các tĩnh mạch cũng như làm giãn các thành tĩnh mạch. Để hạn chế bệnh giãn tĩnh mạch xảy ra, bạn nên đi bộ 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên đứng lên đi đi lại lại, vận động nhẹ nhàng khi phải ngồi làm việc tại một chỗ quá lâu.

Giúp xương chắc khỏe

Đi bộ thường xuyên sẽ giúp xương hấp thụ canxi tốt hơn. Các cơ gắn với các xương trong quá trình đi bộ sẽ co bóp, nhờ đó mà củng cố tốt hơn cả hệ khung xương của cơ thể. Ngoài ra, trong quá trình đi bộ, các cơ và dây chằng sẽ tham gia vào vận động để giữ thăng bằng cho cơ thể, từ đó làm suy giảm nguy cơ bị ngã hoặc xảy ra các chấn thương.

Giảm cân

Đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng calo thừa rất hiệu quả, hạn chế mất cơ và đặc biệt, rất quan trọng đối với người lớn tuổi. 1 giờ đi bộ có thể đốt cháy được khoảng 200 – 300 calo.

Ngoài ra, đi bộ còn giúp cho bạn ít bị chấn thương hơn so với việc chạy bộ, ít tạo ra gánh nặng cho khớp và tim hơn so với các hình thức vận động khác.

Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Theo như số liệu thống kê từ các chuyên gia sức khỏe, đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào tốc độ đi bộ và trọng lượng cơ thể của mỗi người. Do đó, để đưa ra được con số chính xác là điều không thể. Tuy nhiên, chúng ta có thể dựa trên yếu tố về cân nặng và tốc độ đi bộ mà đưa ra những con số như sau:

Cân nặng từ 54 – 63kg

Nếu như bạn có cân nặng nằm trong khoảng 54kg – 63kg thì bạn có thể tham khảo số liệu chi tiết như sau:

  • Đi bộ với tốc độ vừa phải (2,5 km/ giờ): 100 – 150 calo.
  • Đi bộ với tốc độ nhanh (6,5 km – 8 km/ giờ): 160 calo.
  • Đi bộ khi lên dốc cao (5,5 km/ giờ): 280 – 300 calo.
  • Đi bộ lên cầu thang (5 km/ giờ): 200 calo.
  • Đi bộ xuống dốc (4 km/ giờ): 130 calo.

Cân nặng từ 63 – 72 kg

Nếu bạn có cân nặng nằm trong khoảng từ 63kg – 72 kg thì bạn có thể tham khảo số liệu chi tiết như sau:

  • Đi bộ với tốc độ vừa phải (5 km/ giờ): 150 calo.
  • Đi bộ với tốc độ nhanh (6,5 km – 8km/ giờ): 280 – 300 calo.
  • Đi bộ lên dốc (5,5 km/ giờ): 300 calo.
  • Đi lên cầu thang (5 km/ giờ): 380 calo.
  • Đi bộ xuống cầu thang hoặc xuống dốc (4 km/ giờ): 150 calo.

Cân nặng từ 72 – 81 kg

Nếu bạn có cân nặng nằm trong khoảng từ 72kg – 81kg thì bạn có thể tham khảo số liệu chi tiết như sau:

  • Đi bộ với tốc độ vừa phải (5 km/ giờ): 200 calo.
  • Đi bộ với tốc độ nhanh (6,5 km – 8km/ giờ): 300 calo.
  • Đi bộ lên dốc (5,5 km/ giờ): 365 calo.
  • Đi bộ lên cầu thang (5 km/ giờ): 520 calo.
  • Đi bộ xuống dốc hoặc xuống cầu thang (4 km/ giờ): 215 calo.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn đọc về vấn đề “Đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo” và những tác dụng mà việc đi bộ đem lại. Ngoài đi bộ ra, bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp luyện tập khác, cùng với đó là xây dựng chế độ ăn uống khoa học để góp phần làm tăng hiệu quả luyện tập và nâng cao sức khỏe của bản thân.

Xem thêm: Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on Tháng Năm 16, 2024 6:38 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268