SIM VinaPhone không chính chủ có làm lại được không? Giải đáp & Cách xử lý

SIM VinaPhone không chính chủ có làm lại được không? Giải đáp & Cách xử lý

SIM VinaPhone không chính chủ có làm lại được không? Giải đáp & Cách xử lý

SIM VinaPhone không chính chủ có thể làm lại nếu SIM chưa đăng ký chính chủ. Ngược lại, người dùng không thể làm lại nếu đã có người đăng ký chính chủ SIM đó. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi “SIM VinaPhone không chính chủ có làm lại được không” và hướng dẫn cách xử lý.

1. Giải đáp chi tiết: SIM VinaPhone không chính chủ có làm lại được không?

Nếu SIM VinaPhone không chính chủ của bạn bị mất hoặc hư hỏng thì khả năng làm lại SIM là 50:50. Có 2 trường hợp xảy ra như sau:

  • SIM chưa được đăng ký chính chủ: Người dùng có thể làm lại và đăng ký chính chủ dưới tên của mình.
  • SIM đã có đăng ký chính chủ từ trước: Người dùng không thể đăng ký làm lại được trừ khi người sở hữu SIM đó đồng ý chuyển nhượng.

2. Hướng dẫn đăng ký thông tin cho SIM VinaPhone không chính chủ

Như vậy, nếu SIM VinaPhone bị mất, hư hỏng và chưa được đăng ký chính chủ, người dùng có thể thực hiện thủ tục như sau:

2.1 Thủ tục làm lại SIM không chính chủ

Về thủ tục, để làm lại SIM không chính chủ, bạn cần b. Sau khi kiểm tra, giao dịch viên có thể yêu cầu bạn cung cấp thêm các thông tin khác để chứng minh chính chủ như:

  • 5 – 10 số điện thoại mà SIM liên lạc gần nhất
  • Thông tin về gói cước đang sử dụng
  • Số dư tài khoản trong SIM

Sau khi đã cung cấp CCCD/CMND và các thông tin liên quan như trên, bạn chỉ cần ngồi đợi để giao dịch viên thực hiện thủ tục.

Ngoài ra với các sim không chính chủ thì sẽ bị nhà mạng thu hồi. Do đó mà nếu bạn gặp phải trường hợp trên thì có thể xem Cách mua lại SIM VinaPhone đã bị thu hồi theo 2 trường hợp thường gặp

Vui lòng mang theo CCCD/CMND để thực hiện thủ tục làm lại SIM VinaPhone bị mất

Về thời gian, việc giải quyết cấp lại SIM khá nhanh. Nếu số lượng khách hàng đang giao dịch tại điểm giao dịch VinaPhone bạn chọn không quá đông, bạn có thể ngồi chờ và lấy SIM mới trong ngày.

Về chi phí, phí giao dịch SIM trắng hiện tại là 12.500 đồng (đã bao gồm VAT). Tuy nhiên, chi phí thực tế để làm lại SIM sẽ phụ thuộc vào loại SIM và giá SIM tùy theo từng tỉnh thành quy định.

2.2 Quy trình đăng ký chính chủ cho SIM cũ

Đăng ký SIM chính chủ rất quan trọng bởi theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, SIM không đăng ký chính chủ sẽ bị nhà mạng khóa 2 chiều và tiến hành thu hồi. Ngoài ra, sử dụng SIM chính chủ là một trong những yêu cầu khi làm thủ tục định danh điện tử cho mọi công dân Việt Nam.

Vậy nên, sau khi đã được cấp lại SIM VinaPhone, bạn nên thực hiện thủ tục đăng ký chính chủ ngay. Hồ sơ để đăng ký chính chủ khá đơn giản, chỉ bao gồm CCCD/CMND và SIM gốc. Lưu ý chủ SIM không cần mang theo ảnh thẻ hay ảnh chân dung do các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tiến hành quét ảnh trực tiếp.

Bạn nên chọn điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để thực hiện thủ tục. Nếu chưa tìm được địa điểm phù hợp, vui lòng truy cập link điểm giao dịch trên VNPT Shop và nhập địa điểm nơi bạn đang sinh sống/làm việc.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu đăng ký SIM chính chủ và hồ sơ hợp lệ, giao dịch viên của VinaPhone sẽ hướng dẫn các bước cần thực hiện. Thời gian đăng ký chính chủ khá nhanh nên bạn sẽ không phải chờ đợi lâu.

Giao dịch viên tại các điểm giao dịch VinaPhone sẽ hỗ trợ khách hàng thủ tục đăng ký chính chủ SIM VinaPhone

3. Lưu ý khi đi làm lại SIM không chính chủ

Dưới đây là 3 lưu ý cần biết nếu bạn đang có nhu cầu làm lại SIM không chính chủ:

  • SIM phải còn hạn dùng hoặc trong thời gian giữ số nếu đang bị khóa. Trong trường hợp SIM đã bị thu hồi, bạn không thể áp dụng cách này được mà cần thực hiện thủ tục mua lại SIM đã thu hồi.
  • Nếu SIM làm lại là SIM 4G thì người dùng được bảo lưu toàn bộ tài khoản cũng như các gói cước 3G/4G VinaPhone đang sử dụng
  • Thông tin chính chủ của SIM sẽ được đăng ký đúng theo thông tin cá nhân tại CCCD/CMND

>> Xem chi tiết:

  • Thủ tục làm lại sim VinaPhone – Cập nhật mới nhất 7/2023
  • Thông báo chính thức về thủ tục làm lại SIM Vina online từ VinaPhone

Thông tin trên SIM VinaPhone chính chủ sẽ chuẩn hóa theo thông tin CCCD/CMND mà chủ thuê bao đang sử dụng

Tóm lại, đáp án cho câu hỏi “SIM VinaPhone không chính chủ có làm lại được không” là có nếu SIM chưa có người đăng ký chính chủ. Ngược lại, trong trường hợp SIM đã được người khác đăng ký chính chủ, việc làm lại là bất khả thi. Bạn chỉ có thể sở hữu và đăng ký chính chủ lại nếu chủ sở hữu gần nhất của SIM đồng ý chuyển nhượng.

Khi đi làm lại SIM VinaPhone, bạn cần chuẩn bị CCCD/CMND và ra các điểm giao dịch VinaPhone để được hỗ trợ làm lại và đăng ký chính chủ cho SIM. Bên cạnh đó, bạn nên đọc kỹ các thông tin về thủ tục, thời gian, cước phí và các lưu ý đã được đề cập chi tiết ở trên.

Nếu bạn có nhu cầu hỏi đáp hoặc yêu cầu hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ hotline miễn phí 18001091 hoặc chat với trợ lý ảo AMI.

This post was last modified on Tháng Hai 10, 2024 1:10 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268