Thắc mắc: Gỏi cuốn bao nhiêu calo?

Khác với bánh tráng cuốn thịt heo, gỏi cuốn là món ăn kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau như rau tươi, một ít bún, thịt và tôm, tất cả được cuốn trong một lớp bánh tráng mềm và cứng.

Ăn kèm với một chút nước chấm có vị chua, mặn. Gỏi cuốn gần đây đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người, bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy gỏi cuốn bao nhiêu calo?

Vậy gỏi cuốn bao nhiêu calo?

Là một món ăn quen thuộc với người Việt Nam, gỏi cuốn rất được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo của nó. Khéo léo kết hợp các nguyên liệu khác nhau đã tạo nên một món ăn đơn giản mà không kém phần hấp dẫn. Một gỏi cuốn truyền thống với các nguyên liệu phong phú thường có 53 calo.

Lượng calo này thay đổi tùy thuộc vào số lượng và loại thức ăn kết hợp thực phẩm khác nhau. Ngoài món gỏi cuốn truyền thống, hiện nay còn có nhiều loại gỏi cuốn khác thay đổi theo sở thích của người ăn, ví dụ:

  • Gỏi cuốn tôm thịt 60 – 70 calo/phần.
  • Gỏi cuốn chay thì khoảng 60 – 70 calo/phần.
  • Gỏi cuốn tôm thì khoảng 49 calo/phần.
  • Gói cuốn có thịt heo thì tầm 67 calo/cái.

Ăn gỏi cuốn có gây tăng cân không?

Chắc hẳn sau khi biết được gỏi cuốn bao nhiêu calo thì nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề liệu ăn gỏi cuốn có gây béo phì hay không. Câu trả lời phụ thuộc vào lượng gỏi cuốn mà bạn ăn hàng ngày. Thông thường, lượng calo cần thiết cho hoạt động hàng ngày là 2000 calo, 1 đĩa gỏi cuốn là 53 calo, nếu ăn quá nhiều gỏi cuốn trong một ngày, khoảng 38 miếng, bạn có thể tăng cân và bị tích trữ mỡ thừa. Nhưng thực tế là không ai có thể ăn nhiều gỏi cuốn đến như vậy một ngày nên câu trả lời là ăn gỏi cuốn sẽ không béo.

Tùy từng loại gỏi cuốn mà có lượng calo khác nhau, chúng ta cũng sẽ dễ dàng tính toán được lượng ăn sẽ khiến cơ thể tăng cân hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tìm hiểu và đọc thêm về cách tính calo để có thể chủ động kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể trong 1 ngày, từ đó kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Ăn gỏi cuốn giảm cân được không?

Việc biết lượng calo trong thực đơn hàng ngày là rất quan trọng đối với những người ăn kiêng và đang mong muốn giảm cân. Nhiều người cũng thắc mắc ăn gỏi cuốn có giúp giảm cân hay không. Với những thông tin về calo bên trên vừa cung cấp thì gỏi cuốn là một món ăn lý tưởng để giảm cân. Nhìn chung, gỏi cuốn có khoảng 3,4 g protein, 1,97 g chất béo, 4,85 g tinh bột, 0,36 mg sắt,… Các thông số này cho biết chất béo và tinh bột của gỏi cuốn khá thấp, ngược lại là chất đạm và chất xơ, vitamin và khoáng chất khá cao.

Sau khi ăn vài miếng gỏi cuốn, bạn sẽ cảm thấy no rất nhanh, do hàm lượng chất xơ cao giúp chuyển hóa hiệu quả và giảm bớt năng lượng gánh nặng cho cơ thể. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, góp phần chuyển hóa nhanh chất béo, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và mang lại hiệu quả giảm béo tốt. Vì vậy, nếu câu hỏi gỏi cuốn có giúp giảm cân hay không thì câu trả lời là có.

Ngoài thực tế hàm lượng chất dinh dưỡng có trong các thành phần như rau xanh, thịt nạc, tôm cua,… giúp giảm cân còn giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung vitamin, chất xơ và giảm cảm giác thèm ăn. Những điều này là vô cùng tốt cho bạn.

Hướng dẫn cách ăn gỏi cuốn có thể giảm cân

Đối với những người ăn kiêng thì việc tìm hiểu thực đơn hàng ngày bao nhiêu calo là vô cùng quan trọng. Vậy ăn gỏi cuốn như thế nào để giảm cân?

Tần suất ăn hợp lý

Bạn có thể kiểm soát cân nặng bằng cách lựa chọn gỏi cuốn để bổ sung vào khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên, bạn phải có chế độ ăn uống hợp lý để không nạp quá nhiều tinh bột, chất đạm và chất béo vào cơ thể. Chủ yếu là ăn từ 2 – 3 lần một tuần tùy thuộc vào sở thích của bạn. Ngoài ra, nên chọn nước sốt và nước chấm ít calo và ít đường để không vượt quá nhu cầu năng lượng.

Thành phần chính của gỏi cuốn

Trong gỏi cuốn có thành phần thường là thịt nạc, bánh tráng, bún, hải sản kèm theo là các loại rau sống và ăn cùng với nước chấm khiến món ăn thêm đậm đà và bổ dưỡng. Có thể thấy gỏi cuốn là món ăn hoàn hảo cho người ăn kiêng. Cụ thể, số lượng gỏi cuốn bạn nên ăn để giảm cân tối ưu là khoảng 10 – 20 cuốn thay cho một bữa ăn chính.

Ăn nhiều rau

Ăn gỏi cuốn nên ăn kèm nhiều loại rau, thịt nạc nấu chín và nên hạn chế tinh bột và chất béo. Nguồn chất xơ dồi dào trong quá trình trao đổi chất trong gỏi cuốn có tác dụng giảm tiêu hao năng lượng, thúc đẩy chức năng tiêu hóa, chuyển hóa chất béo, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Gợi ý một số món ăn gỏi cuốn thơm ngon

Gỏi cuốn ngày nay đã được biến tấu hoàn toàn theo khẩu vị của thực khách. Để thực đơn ăn kiêng của bạn an toàn mà không nhàm chán, những món gỏi cuốn mà chúng tôi gợi ý dưới đây đều là những lựa chọn hấp dẫn.

Gỏi cuốn tôm thịt

Thành phần gồm có thịt heo nạc, tôm tươi, bún và các loại rau tươi, tạo nên món gỏi cuốn rất đậm đà. Bên trong món gỏi cuốn tôm và thịt này sẽ chứa nhiều vitamin, chất xơ và protein hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trao đổi chất trong cơ thể, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa và giúp cơ thể gọn gàng hơn.

Gỏi cuốn cá hồi với rau củ

Gỏi cuốn cá hồi có vị ngọt đặc trưng của cá hồi kết hợp với rau củ tươi sạch, mang đến hương vị mới lạ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món ăn rất giàu chất béo omega-3, vô cùng thích hợp cho người muốn giảm béo, hạn chế hình thành mô mỡ và giảm tiêu thụ thức ăn.

Gỏi cuốn bì heo

Bì heo khi chế biến có mùi vị hấp dẫn, thớ thịt thơm ngon, hương vị lạ miệng có thể kết hợp với bún và các loại rau. Ngoài ra, trong bì heo còn chứa nhiều collagen giúp cải thiện cơ xương, tăng sự dẻo dai ở các khớp trên cơ thể như đầu gối, cổ chân, cổ tay,…

Tuy gỏi cuốn là thực phẩm giảm cân hiệu quả nhưng để có một thân hình thon gọn, cân đối thì bạn cần chăm chỉ áp dụng nhiều bài tập thể dục và thể thao mỗi ngày. Hy vọng bài viết trên của Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn biết được gỏi cuốn bao nhiêu calo để có chương trình tập luyện và ăn kiêng tốt nhất.

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on Tháng Sáu 7, 2024 6:43 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268