Quả cóc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giúp giảm cân không?

Quả cóc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giúp giảm cân không?

Quả cóc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giúp giảm cân không?

Cóc là một trong những loại quả ăn vặt được được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Với hương vị chua ngọt đặc trưng, bạn có thể làm cóc chấm muối ớt, nước ép hoặc cóc lắc.

Vậy, một quả cóc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có giúp giảm cân không? Cóc có công dụng gì đối với sức khỏe con người? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Life Space để tìm được lời giải đáp chi tiết.

I. Cóc bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả cóc có chứa hàm lượng calo rất thấp. Thông thường, khoảng 100g cóc xanh sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 42 calo. Tương ứng, 1 quả cóc kích cỡ vừa phải sẽ chứa khoảng 12.5 calo. Mức năng lượng này thấp hơn rất nhiều so với các loại quả khác như táo, cam,…

Tuy nhiên, định lượng calo trong quả cóc sẽ tăng dần lên khi cóc chín. Tùy theo kích cỡ quả lớn hoặc nhỏ, mức calo có thể tăng lên 15 – 20 calo/quả. Nguyên nhân là vì khi cóc chín, lượng đường bên trong sẽ tăng lên đáng kể.

1 quả cóc xanh chứa khoảng 12.5 calo, còn 1 quả cóc chín chứa khoảng 15 – 20 calo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cóc để làm sinh tố hoặc nước ép. Trung bình, trong 100g nước ép cóc sẽ chứa khoảng 30 – 35 calo. Do đó, loại nước ép này thường được nhiều người đang trong chế độ giảm cân sử dụng.

Xem thêm:

  • Bánh mì que bao nhiêu calo? Ăn nhiều có dễ béo phì không?

  • Trong bánh mì ngọt có bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

II. Dinh dưỡng trong quả cóc

Ăn cóc giúp bổ sung rất nhiều loại dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trung bình, 100g cóc sẽ chứa khoảng:

Ngoài những dưỡng chất trên, trong cóc còn chứa nhiều khoáng chất khác như kali, natri, phốt pho,… Đây đều là những chất điện giải quan trọng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe người dùng tốt nhất.

III. Những công dụng nổi bật của quả cóc với sức khỏe

Cóc là loại trái cây giàu dưỡng chất, mang tới cho sức khỏe nhiều lợi ích vượt trội. Dưới đây là một số công dụng nổi bật nhất mà loại quả này đem lại cho người dùng:

  • Hỗ trợ tiêu hóa và giúp kích thích vị giác: Quả cóc có vị chua, giàu chất xơ và protein. Do đó, ăn loại quả này sẽ góp phần hỗ trợ tiêu hóa, tăng sinh tân dịch và giúp bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

  • Phòng ngừa cảm cúm hiệu quả: Trong cóc có chứa hoạt chất acid ascorbic và sắt với công dụng tăng cường đề kháng, ngăn ngừa và giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm. Do đó, khi bị đau họng hoặc ho, bạn có thể ăn cóc với muối, nhai kỹ để cải thiện.

  • Hỗ trợ giảm nhanh tình trạng tiêu chảy: Theo Đông y, sử dụng vỏ cây cóc sắc với cây chiêu liêu nghệ thành nước uống sẽ có công dụng cải thiện tình trạng tiêu chảy hiệu quả.

  • Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa: Với hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C cao, ăn cóc sẽ giúp phục hồi mô da và cải thiện da khô sạm, xỉn màu. Bên cạnh đó, sử dụng nước lá cóc như sữa dưỡng thể cũng giúp da trắng mịn hơn.

  • Cải thiện thị lực: Trong cóc chứa hàm lượng vitamin A dồi dào với công dụng cải thiện thị lực và truyền tải thông tin từ mắt đến não. Ngoài ra, theo bài thuốc dân gian, nước sắc lá cóc còn được sử dụng để cải thiện đau mắt.

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Trong cóc chứa đường tự nhiên và chất béo không no nên loại quả này sẽ không gây tăng cân. Thậm chí, lượng protein cùng chất xơ lớn còn có công dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Ăn quả cóc là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn.

IV. Ăn cóc có giúp giảm cân không?

Cóc là loại quả chứa hàm lượng calo rất thấp nên bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân. Hơn nữa, trong cóc còn chứa nhiều chất xơ mang tới cảm giác nhanh no, từ đó giúp giảm lượng thức ăn và hạn chế hấp thu chất béo nạp vào cơ thể.

Mặc dù trong cóc có chứa chất béo nhưng hàm lượng này không cao, chỉ khoảng 0.3 – 1.8%. Hơn nữa, đó đều là chất béo no, tốt cho sức khỏe mà không khiến cơ thể bị tích mỡ.

V. Các món ăn giảm cân với cóc bạn nên thử

Nếu biết cách chế biến, bạn hoàn toàn có thể giảm cân nhanh chóng và an toàn với cóc. Cùng tham khảo một số công thức làm món ăn giảm cân từ cóc vừa đơn giản, vừa tốt cho sức khỏe sau đây:

1. Cóc dầm muối ớt

Đây là món ăn quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Với hương vị hài hòa giữa chua chua, cay cay, chút mặn chút ngọt sẽ mang tới cảm giác vừa miệng và rất hấp dẫn.

Cách làm cóc dầm muối ớt rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch cóc. Sau đó, bạn hãy cắt miếng nhỏ cho vừa miệng ăn rồi trộn với đường, muối, ớt theo khẩu vị. Nếu không ăn hết, bạn có thể bọc nilon và bảo quản trong tủ lạnh.

Lưu ý, bạn chỉ nên ăn cóc dầm muối ớt vào lúc bụng no để tránh ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa. Tốt nhất, bạn có thể dùng món này như một đồ tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

2. Nước ép cóc

Nước ép cóc không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn đem đến hiệu quả giảm cân rất tốt. Tùy theo sở thích, bạn có thể thêm đường hoặc đá để dễ uống hơn. Tuy nhiên, để đạt công dụng giảm cân nhanh chóng nhất, bạn nên hạn chế hoặc không uống kèm đường.

Uống nước ép cóc vừa tốt cho sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Nước ép cóc dứa

Để tăng thêm hương vị thơm ngon cùng hiệu quả giảm cân cho nước ép cóc, bạn có thể cho thêm dứa. Vị chua thanh thanh trong cóc kết hợp với vị chua ngọt tự nhiên của dứa sẽ giúp thức uống này vừa ngon, vừa có công dụng giải khát tốt.

Hơn nữa, cả hai loại quả này đều chứa hàm lượng calo thấp nên bạn có thể an tâm uống mà không sợ tăng cân. Thậm chí, các vitamin và dưỡng chất trong nước ép cóc dứa còn góp phần kích thích tiêu hóa, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

4. Sinh tố cóc ổi

Đây là loại sinh tố giảm cân hiệu quả và an toàn mà bạn có thể tự làm tại nhà. Bên cạnh đó, hương vị của sinh tố cóc ổi có đặc trưng thanh mát, ngọt dịu rất dễ uống.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cóc, ổi, đường và đá. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu này vào máy xay nhuyễn rồi thưởng thức.

VI. Cần lưu ý những gì khi ăn cóc?

Ăn cóc sai cách có thể đem tới những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vì thế, khi ăn loại quả này, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không nên ăn quá nhiều cóc, tốt nhất chỉ ăn khoảng 150 – 250g/ngày.

  • Không ăn hoặc uống nước ép cóc khi bụng đói vì có thể tác động tiêu cực tới tiêu hóa.

  • Chỉ nên ăn cóc trước (khi bụng không đói) hoặc sau bữa chính 30 phút.

  • Không ăn cóc thay cho bữa chính mà chỉ nên sử dụng như một món tráng miệng.

Bạn không nên ăn cóc khi bụng đói mà nên ăn sau bữa chính để tránh vị chua trong cóc ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa.

Bài viết trên của Life Space đã giúp bạn tìm hiểu về cóc bao nhiêu calo. Mong rằng nội dung này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý và giảm cân an toàn, hiệu quả nhất.

This post was last modified on Tháng Năm 19, 2024 5:54 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268