[Góc giải đáp thắc mắc] Hít đất đốt bao nhiêu calo ra khỏi cơ thể?

Trong tất cả các bài tập rèn luyện sức khỏe thì hít đất là phương pháp được nhiều người lựa chọn hơn cả. Bởi vì hít đất không đòi hỏi các bạn phải chuẩn bị bất cứ dụng cụ nào và nó có thể dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Vậy hít đất đốt bao nhiêu calo thì hãy để bài viết ngay sau đây giải đáp nhé!

Hít đất đốt bao nhiêu calo?

Bất kỳ ai khi luyện tập hít đất đều vô cùng thắc mắc liệu rằng hít đất có thể đốt cháy được bao nhiêu calo cho cơ thể? Các chuyên gia trong ngành y tế chia sẻ rằng, việc hít đất là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu cho việc đốt cháy calo. Thế nhưng, tiêu thụ được bao nhiêu calo thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Đầu tiên đó là về chiều cao và cân nặng sẽ có quyết định không nhỏ đến kết quả đạt được. Người có chiều cao càng lớn thì lượng calo khi tập đốt cháy được sẽ nhiều hơn so với những người có thể trạng thông thường.

Không chỉ vậy, giới tính nam thường sẽ có cơ phát triển hơn, do đó, khi cùng thực hiện một bài tập so với phái nữ thì lượng calo đốt cháy được của nam giới sẽ nhiều hơn đáng kể. Đặc biệt, nếu độ tuổi càng lớn cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ đến lượng calo tiêu thụ được qua mỗi bài tập.

Một yếu tố vô cùng quan trọng khác không thể không nhắc đến đó là về cường độ bài tập. Một người luyện tập đều đặn, hít đất được số lượng nhiều hơn thì hiệu quả mang về sẽ tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu các bạn biết cách hít đất đúng chuẩn và rèn luyện với cường độ lớn thì lượng calo bị đốt cháy sẽ vô cùng khủng khiếp.

Theo như một số thông tin ghi nhận được, một phút chống đẩy đúng chuẩn thì chúng ta sẽ đốt cháy được lượng calo tối thiểu đó là 7 calo. Do đó, con số này hoàn toàn có thể tăng lên nếu như các bạn biết luyện tập đúng cách và kết hợp với các bài tập khác nhau.

Hít đất có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Những lợi ích mà hít đất mang lại cho cơ thể là điều không thể chối cãi. Bên cạnh việc giúp đốt cháy lượng calo đáng kể thì hít đất còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngay sau đây sẽ là một số tác dụng đáng chú ý của phương pháp hít đất đem lại cho sức khỏe của chúng ta:

Hỗ trợ các khớp nối

Lợi ích đầu tiên mà hít đất mang lại đó là hỗ trợ các khớp nối xung quanh vai và tăng cường cơ bắp. Những bộ phận này đều có vai trò trong việc giúp giữ vững được thế căng bằng ở phần cánh tay, tránh để bộ phận này bị lệch sang các vị trí khác.

Tuy nhiên, mọi người cần phải chú ý trong cách luyện tập, không nên thực hiện bài chống đẩy quá nặng ngay từ lúc bắt đầu tập. Tốt hơn hết, các bạn cần phải tạo cho cơ bắp có được sự thích nghi dần dần bằng các bài tập nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp cho cơ bắp quen dần với cường độ luyện tập và có đủ sức mạnh để thực hiện được các bài tập nặng đô hơn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một tác dụng tuyệt vời khác mà luyện tập hít đất mang lại cho chúng ta chính là cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch. Theo như rất nhiều bài nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, những đối tượng thường xuyên hít đất sẽ giảm được tới 40 lần nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến tim mạch.

Đây là một con số rất đáng kinh ngạc và cực kỳ khủng khiếp. Thế nên, ngay từ bây giờ mọi người hãy thực hiện các bài tập hít đất một cách chăm chỉ hơn để tăng cường tối đa sức khỏe tim mạch của chúng ta.

Nâng cao khả năng giữ thăng bằng

Bên cạnh những lợi ích kể trên thì hít đất còn giúp chúng ta cải thiện được khả năng giữ thăng bằng. Nhờ vậy, cơ thể sẽ phản ứng được nhanh nhạy hơn với các kích thích và yếu tố bất ngờ từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Không chỉ vậy, hít đất còn giúp rèn luyện các sợi cảm thụ vô cùng hiệu quả, giúp điều chỉnh lại tốc độ và tạo sự cân bằng.

Hỗ trợ giảm cân

Đây chắc chắn là tác dụng không thể không nhắc tới khi luyện tập hít đất. Mặc dù những động tác của bài tập này hoàn toàn không khó, thế nhưng nó lại rất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân vô cùng tuyệt vời.

Trong khi hít đất thì toàn bộ các bộ phận trên cơ thể của chúng ta sẽ được hoạt động một cách liên tục, điều này sẽ giúp cho máu có thể lưu thông tốt hơn. Không chỉ vậy, lượng calo dư thừa không cần thiết trong cơ thể, đặc biệt ở phần bắp tay và phần bụng cũng sẽ bị đẩy ra ngoài, giúp quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn.

Những thông tin trên đây đã giúp giải đáp cho các bạn về thắc mắc hít đất đốt bao nhiêu calo ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về tác dụng của việc hít đất mỗi ngày mang lại cho sức khỏe. Hy vọng sẽ tạo ra những động lực tích cực để giúp các bạn chăm chỉ luyện tập hơn.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on Tháng Sáu 6, 2024 9:20 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268