Chữa tắc tia sữa và bồi bổ cho mẹ sau sinh bằng cây đinh lăng

Video cách nấu lá đinh lăng chữa tắc tia sữa

Chữa tắc tia sữa bằng cây đinh lăng giúp chị em thoát khỏi cảnh đau đớn, khổ sở vì hai bầu ngực căng cứng một cách rất nhanh chóng và hiệu quả. Chắc chắn, bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu như không biết cách chữa tắc tia sữa này.

1. Công dụng tuyệt vời của cây đinh lăng

Cung cấp lượng axit amin cực lớn

Trong rễ cây đinh lăng có saponin triterpen, flavonoit tanin, glucozit, alcaloit và khoảng 13 loại axitamin. trong đó, không thể nào không kể đến methionin, lyzin, xystein.. chúng là những loại axitamin không thể nào thay thế được.

Công dụng điều trị bệnh

Theo quan niệm của y học cổ truyền, rễ cây đinh lăng có tính mát và vị hơi đắng. Vậy nên, nó có thể thông huyết mạch cũng như bồi bổ khí huyết cực kì hữu hiệu, chống ho ra máu cũng như bệnh kiết lỵ. Nó có thể giúp giải độc thức ăn và đặc biệt có thể chữa bệnh tắc tia sữa.

Chữa tắc tia sữa và bồi bổ cho mẹ sau sinh bằng cây đinh lăng
Cây đinh lăng có tác dụng điều trị bệnh vô cùng hiệu quả

2. Dùng đinh lăng để bồi bổ cho phụ nữ sau sinh

Uống nước lá/rễ đinh lăng

Bạn lấy khoảng 150 – 200g lá đinh lăng tươi và nấu với khoảng 200ml nước. Cho lá đinh lăng vào nồi, sau khoảng 5 – 7 phút thì đảo qua đảo lại rồi tiếp đó chắt ra để uống nước đầu tiên. Tiếp đó, bạn lại cho tiếp vào nồi khoảng 200ml nước đun tiếp và uống như lần trước.

Giống như lá, với rễ cây đinh lăng bạn cũng có thể rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô. Tiếp đó có thể thêm rượu, gừng và sao thêm lên cho khô và thơm. Cho vào bình kín và đậy kín, mỗi ngày lấy khoảng 10 – 15g rồi hãm với nước như hãm trà và uống nhiều lần trong ngày. Để có tác dụng tốt nhất nên chọn rễ có tuổi từ 3 năm trở lên.

Món ăn từ lá đinh lăng

Một số món ăn được chế biến có lá đinh lăng cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Lá đinh lăng nấu thịt được chế biến với 200g lá đinh lăng, canh thịt nấu sôi thì cho lá đinh lăng vào và nấu chín tới, ăn nóng. Món ăn giúp cơ thể sảng khoái và có thể đẩy các loại độc tố ra ngoài.

Bên cạnh đó nhiều nơi còn có món cá chép nấu đinh lăng. Món ăn này vừa thơm ngon, cung cấp lượng chất dinh dưỡng cao lại vô cùng tuyệt vời cho các bà mẹ sau sinh.

Lá đinh lăng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau

3. Chữa tắc tia sữa cho mẹ sau sinh bằng cây đinh lăng

Bài thuốc chữa tắc tia sữa bằng lá đinh lăng được lưu truyền trong dân gian từ khá lâu, nhiều chị em đã áp dụng và khá thành công.

Bài thuốc: Rễ đinh lăng 40g, gừng tươi 3 lát, cho 500ml nước vào nồi và đun cho tới khi còn 250ml thì tắt bếp. Chia làm 2 lần uống trong ngày và uống khi còn nóng, chỉ cần sử dụng 1 -2 ngày là sẽ thấy có kết quả ngay.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng rễ đinh lăng sao vàng và đun nước uống cho chị em; cách này giúp giảm đau dạ con cũng như tăng tiết sữa vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý đó chính là nếu uống nhiều rễ đinh lăng sẽ gây nên tình trạng say và người mệt mỏi nên tuyệt đối không được lạm dụng.

Chữa tắc tia sữa và bồi bổ cho mẹ sau sinh bằng cây đinh lăng là một phương pháp khá dễ thực hiện và mang đến hiệu quả tích cực. Bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi tình trạng đau đớn do tắc tia sữa chỉ sau vài ngày sử dụng.

Diệu Linh

This post was last modified on Tháng Bảy 15, 2024 2:34 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268