Cách nấu nước đậu đen xanh lòng giảm cân hiệu quả

Video cách chế biến đậu đen xanh lòng

Thay vì phải tìm kiếm các loại thực phẩm chức năng, thuốc uống bảo vệ sức khỏe, giảm cân giữ dáng, bạn hãy thử áp dụng biện pháp dùng đậu đen xanh lòng. Không những là thức uống giải khát ngày hè nóng bức, đậu đen xanh lòng giảm cân khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vì sao đậu đen xanh lòng giảm cân?

Trước khi tìm hiểu cách dùng đậu đen xanh lòng giảm cân ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao đậu đen xanh lòng lại có tác dụng giảm cân đáng ngạc nhau sau thời gian sử dụng.

Trong hạt đậu đen có chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, điển hình là chất albumin, vitamin A, B, C, Protid, glucid, lipid,.. giúp cơ thể được cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Sau khi ăn/uống đậu đen xanh lòng, bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày. Ngày qua ngày, đậu đen xanh lòng sẽ giúp cơ thể hạn chế tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

Vậy tại sao nhiều người chọn đậu đen xanh lòng giảm cân thay vì đậu đen trắng lòng? Đó là do đậu đen xanh lòng có chứa hàm lượng protein, chất xơ nhiều hơn, nhất là selen – một chất có khả năng thải độc gan, thận hiệu quả. Do đó, bạn không nên áp dụng cách ăn uống, kiêng khem thông thường để giảm cân hay kiểm soát cân nặng mà hãy dùng đậu đen xanh lòng giảm cân sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn an toàn cho sức khỏe.

Dưới đây là một số lợi ích của đậu đen lòng xanh mang lại cho cơ thể nói chung, vóc dáng và làn da nói riêng:

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn.
  • Giúp da khỏe, đẹp, trắng sáng mịn màng hơn, không lo nổi mụn.
  • Thanh lọc cơ thể.
  • Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.
  • Ngăn ngừa mỡ trong máu, cao huyết áp.

Cách nấu đậu đen xanh lòng giảm cân nhanh chóng tại nhà

Sau khi đã hiểu được vì sao đậu đen xanh lòng giảm cân cùng những lợi ích sức khỏe khác của thực phẩm này, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về những cách chế biến với hạt đậu đen.

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo thực hiện:

Nước đậu đen xanh lòng giảm cân

Chỉ cần uống nước rang đậu đen lòng xanh mỗi ngày, tối thiểu một tháng là bạn có thể giảm cân nhanh chóng, mỡ thừa trên cơ thể được đào thải, làn da cũng dần mềm mịn, trắng sáng hơn.

Các thực hiện:

  • Rửa sạch đậu đen, loại bỏ những hạt lép/hư nổi trên bề mặt nước, để thật ráo.
  • Cho đậu đen vào chảo, rang cho đến khi nghe mùi thơm, vỏ đậu tách nhẹ. Khi rang nhớ đảo đều tay.
  • Cho đậu đen đã rang vào nồi, đổ nước với lượng vừa đủ rồi đun cho đến khi nước sôi vài chuyển sang màu đỏ nhạt.
  • Đổ ra ly và thưởng thức nóng/ấm/lạnh tùy khẩu vị. Tốt nhất là không thêm đường để tốt cho sức khỏe.

Uống nước đậu đen xanh lòng giảm cân cho hiệu quả rõ rệt. Bạn nên duy trì đều đặn mỗi ngày và liên tục ít nhất một tháng. Tuy nhiên, lưu ý là không nên uống quá nhiều lần nước đậu đen rang trong ngày.

Dùng bột đậu đen xanh lòng giảm cân

Bột đậu đen xanh lòng chứa hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều dưỡng chất khác có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, duy trì cơ thể khỏe mạnh. Bột đậu đen bạn có thể mua sẵn hoặc tự mình xay thành bột tại nhà. Nếu mua, bạn nên chọn thương hiệu có uy tín, bao bì xuất xứ rõ ràng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Pha 2 muỗng bột đậu với nước sôi, khuấy đều rồi thưởng thức.
  • Bạn có thể ăn kèm với rau củ, salad, trái cây sau đó để tăng hương vị và mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.
  • Bột đậu đen xanh lòng giảm cân có thể dùng trong cả 3 bữa là sáng, trưa và tối.

Đậu đen xanh lòng rang cùng gừng tươi giảm cân

Trong đông y, gừng có tác dụng kháng viêm, cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, đặc biệt là nó có khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Kết hợp uống nước đậu đen xanh lòng cùng gừng sẽ mang lại tác dụng cao hơn trong việc giảm cân, thanh lọc cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bạn thực hiện cách rang đậu đen giống như trên.
  • Khi cho đậu đen đã rang vào nồi nấu, bạn thêm lá dứa đã rửa sạch (3 – 5 lá) và chút muối nấu cùng.
  • Sau khi thử đậu chín, cho gừng vào nồi rồi nấu thêm 10 phút.
  • Uống từ 1 – 2 ly nước đậu đen xanh lòng và gừng trước các bữa ăn chính, nên uống dưới 300ml/ngày.

Uống đậu đen xanh lòng cùng mật ong

Mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và năng lượng dồi dào, khi kết hợp cùng đậu đen xanh lòng giảm cân sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe lẫn vóc dáng.

Cách thực hiện:

  • Thực hiện cách rang đậu đen và nấu chín đậu giống như trên.
  • Sau khi tắt bếp, rót nước ra ly để nước đậu ấm/nguội và cho thêm mật ong vào thưởng thức.
  • Nước đậu đen đã nấu có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức trong ngày. Lưu ý bạn chỉ nên uống tối đa 3 ly/ngày để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Ăn chè đậu đen xanh lòng giảm cân tốt

Chè đậu đen là món ăn vặt ngon miệng. Chỉ cần kiểm soát hàm lượng đường và ăn vừa đủ sẽ mang lại tác dụng giảm cân rất tốt, giúp no lâu và hạn chế cơn thèm ăn, hỗ trợ lọc độc tố tốt hơn cho gan, thận khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 200gr đậu đen rồi cho vào nồi đun sôi cùng lượng nước vừa phải.
  • Khi nước sôi, bạn điều chỉnh lửa nhỏ riu riu đến khi đậu đen nhừ hoàn toàn rối tắt bếp.
  • Để đậu nguội là bạn đã có thể thưởng thức như ăn chè thông thường. Lưu ý nên ăn không đường vì có thể gây tăng cân.

Dùng sữa đậu đen xanh lòng giảm cân

Bạn có thể áp dụng cách chế biến đậu đen xanh lòng thành sữa hạt để thưởng thức, vừa tạo hương vị mới vừa đảm bảo giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Ngâm đậu đen tối thiểu trong hai giờ rồi cho vào nồi cùng nước và lá dứa đun sôi.
  • Để nguội rồi xay nhuyễn cùng nước.
  • Dùng rây lọc qua để bỏ bã, lấy nước.
  • Sau đó cho sữa tươi không đường vào cùng với nước theo tỉ lệ mà bạn mong muốn.

Mặc dù đậu đen xanh lòng giảm cân hiệu quả nhưng bạn phải dùng đúng cách, đúng thời điểm thì mới có thể phát huy tác dụng. Nên nhớ là trong thành phần đậu đen có rất nhiều chất dinh dưỡng nên bạn tránh ăn cùng những thực phẩm có lượng calo cao để không khiến bạn tăng cân, dư thừa mỡ. Ngoài ra, tác dụng giảm cân của đậu đen xanh lòng không phải đến ngay tức thì mà cần ít nhất 1 – 2 tháng. Do đó, bạn không được nôn nóng hay nản lòng khi thấy chậm có kết quả. Ngoài việc dùng đậu đen, còn cần thực hiện chế độ ăn uống tốt, phù hợp, tập luyện thể dụng liên tục từ 15 – 30 phút mỗi ngày thì hiệu quả mang lại sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on Tháng Bảy 22, 2024 5:26 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268