Thử ngay 3 cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh giữ nguyên độ thơm ngon

Video cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh

Cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh đang nhận được không ít sự quan tâm của các bà nội trợ. Làm sao để giữ đậu hũ chiên không ăn hết trong tủ lạnh luôn được thơm ngon như vừa gắp ra đĩa? Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để được hướng dẫn cách bảo quản đậu hũ chiên bằng tủ lạnh hiệu quả ngay nhé!

1. Đậu hũ chiên có thể bảo quản trong bao lâu?

Cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh là vấn đề khiến nhiều bà nội trợ phải đau đầu. Đậu hũ chiên là món ăn vô cùng được yêu thích trên mâm cơm Việt nhưng việc bảo quản lại không hề dễ dàng. Tuy nhiên, trước khi đến với cách bảo quản đậu hũ chiên hiệu quả bằng các loại tủ lạnh 2 cánh, hãy cùng tìm hiểu qua thời gian bảo quản tối đa của món ăn này là bao nhiêu nhé.

Đối với đậu hũ thông thường khi vừa mua về, bạn để thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh samsung sẽ giữ được trong vòng 4 đến 6 ngày. Đối với việc để ngăn đông, bạn có thể lựa chọn tủ lạnh tủ lạnh panasonic inverter để bảo quản sản phẩm. Thời gian bảo quản đối với ngăn đá có thể lên tới 2 tháng.

Thời gian bảo quản của đậu hũ chiên

Đối với đậu hũ chiên, cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh thường là đóng hộp và đem bỏ ngăn mát. Tủ lạnh phù hợp để bảo quản đậu hũ chiên có thể kể đến loại tủ lạnh Sanaky. Đây là dòng sản phẩm cao cấp, có khả năng bảo quản đồ ăn, ngăn ngừa vi khuẩn, giúp cho thức ăn luôn trong trạng thái tươi ngon. Tuy nhiên, với đậu hũ chiên thì khả năng sẽ chỉ bảo quản được trong 1 đến 2 ngày.

Đậu hũ sau khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ mất đi hương vị thơm ngon như ban đầu. Đây có lẽ là điều mà hầu hết các chị em nội trợ đều lo lắng. Mặc dù đã sử dụng tủ lạnh tủ lạnh sanyo aqua hay là tủ lạnh hitachi inverter để bảo quản chăng nữa cũng khó tránh khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, điện máy Htech có cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh khiến thực phẩm ngon như vừa gắp ra đĩa 80-90%. Cụ thể, mời bạn theo dõi ở phần tiếp teo của bài viết.

2. Cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh đảm bảo vị thơm ngon

Hướng dẫn bảo quản đậu hũ chiên

Đậu hũ chiên là món ăn có thể giữ được một thời gian dài nếu bạn biết cách bảo quản tốt. Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh giúp cho sản phẩm luôn tươi ngon, hấp dẫn nhé!

2.1 Cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh tại ngăn mát

Trước khi bỏ đậu hũ chiên vào ngăn mát của tủ lạnh casper, bạn tiến hành chiên qua một lượt đậu hũ để giữ dinh dưỡng cho thực phẩm. Bạn lưu ý chỉ chiên đậu hũ tới độ vừa chín vàng, sau đó để ở ngoài đĩa có lót giấy cho ráo nước.

Tiếp đó, bạn cho đậu hũ vào hộp đựng thực phẩm chuyên dụng để bảo quản thức ăn được lâu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có ý định bảo quản và ăn luôn trong ngày bạn không nhất thiết phải bỏ sản phẩm vào tủ lạnh. Hoặc nếu có thể, bạn chỉ nên để đậu hũ chiên vào tủ lạnh mini 50l để tiện lợi hơn trong quá trình lấy ra chế biến.

Hướng dẫn bảo quản đậu hũ chiên

2.2 Cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh đối với ngăn đông

Đối với việc tiến hành cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh ngăn đông, bạn cũng thực hiện các bức chiên đậu hũ như thông thường. Tuy nhiên, bạn cần để cho đậu hũ chiên hoàn toàn nguội trước khi tiến hành quá trình bảo quản đậu hũ trong tủ lạnh tủ lạnh lg 180 lít

Sau khi đậu hũ chiên đã nguội, bạn bỏ thực phẩm vào trong túi zip và bọc thận kín. Việc bọc kín sẽ giúp đậu hũ chiên không bị không khí lọt vào trong gây hư hỏng, không bị nước đóng đá bên trong sản phẩm. Thay vào đó, đậu hũ có khả năng phòng ngừa vi khuẩn xâm nhập và bảo quản được lâu hơn. Nhờ đó, bạn sẽ khi sử dụng sản phẩm sẽ có cảm giác như mới mua ở chợ về chiên.

Hướng dẫn bảo quản đậu hũ chiên

2.3 Cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh bằng hộp

Có thể nói đây là một cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh vô cùng đặc biệt để giữ cho đậu hũ tươi lâu nhất có thể. Thay vì chiên trước như hai phương pháp trên, ở phương pháp này bạn tiến hành dùng nước luộc qua đậu hũ tươi sau đó chờ cho các thanh đậu hũ ráo nước.

Tiếp đó, bạn cho đậu hũ vào hộp rồi đổ ngập nước để bảo quản sản phẩm. Đối với cách làm này, bạn cần thay mới nguồn nước hằng ngày và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh tủ lạnh sharp inverter. Khi nào cần chế biến, bạn chỉ cần vớt đậu hũ ra chiên là đã có món đậu hũ chiên thơm ngon xuất hiện trên mâm cơm của gia đình mình.

Với phương pháp bảo quản tươi này, bạn có thể giữ cho đậu hũ như vừa mua ở bên ngoài khoảng 4 đến 5 ngày. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp bạn thoải mái chế biến các món ăn với đậu hũ mà không lo sản phẩm sẽ bị hư hại hay vi khuẩn xâm nhập.

Hướng dẫn bảo quản đậu hũ chiên

3. Lưu ý khi tiến hành cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh

Các phương pháp bảo quản đậu hũ chiên đều rất dễ dàng thực hiện, tuy nhiên bạn vẫn không nên bỏ qua một số lưu ý sau để bảo quản thực phẩm được lâu và giữ cho đậu hũ luôn trong trạng thái tươi ngon, hấp dẫn nhất nhé:

Khi bạn mua đậu hũ về và muốn thực phẩm đảm bảo vệ sinh hơn trước khi chế biến cho gia đình. Bạn tiến hành chiên đậu hũ khoảng 3 phút để giúp đậu hũ loại bỏ vi khuẩn có hại ở bên trong thực phẩm.

Nếu bạn tiến hành cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh bằng túi zip hoặc hộp đựng, bạn cần để đậu hũ nguội hoặc ráo nước hoàn trước khi bỏ vào trong tủ lạnh tủ lạnh side by side.

Lưu ý khi bảo quản đậu hũ chiên

Đặc biệt, khi bạn có nhu cầu sử dụng đậu hũ chiên, bạn chỉ cần để thực phẩm tự rã đông bằng nhiệt độ phòng. Tiếp đó, bạn có thể thoải mái chế biến các món ăn yêu thích với đậu hũ chiên bằng cách hấp, kho với thịt hay đơn giản là chiên đậu hũ cũng đều rất thơm ngon và giữ được 70 đến 80% như vừa mua ở ngoài.

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã hướng dẫn bạn 3 cách bảo quản đậu hũ chiên trong tủ lạnh cực kỳ hiệu quả và đơn giản. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho các bà nội trợ trong việc bảo quản đồ ăn.

This post was last modified on Tháng Năm 14, 2024 8:42 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268