Hướng dẫn cách ẩn trang đã thích trên Facebook

Bạn đang muốn thực hiện việc ẩn đi các trang đã thích trong nền tảng mạng xã hội Facebook, tuy nhiên lại không biết cách thực hiện? Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách ẩn trang đã thích trên Facebook nhanh chóng, thông qua nội dung phía dưới đây!

Giới thiệu về tính năng ẩn trang đã thích trên Facebook

Mặc định, tất cả trang nội dung (fanpage) mà người dùng đã bấm thích hoặc theo dõi trên nền tảng Facebook đều sẽ được hiển thị ở chế độ công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy các hoạt động của bạn. Điều này có thể làm ảnh hướng ít nhiều đến sự riêng tư của người dùng.

Chỉ cần dựa trên danh sách fanpage mà bạn đang theo dõi, người dùng khác sẽ biết được các thông tin về sở thích, hành động tương tác của bạn đối với các trang đó ra sao, chẳng hạn như xem các trạng thái bình luận… Chính vì vậy, nếu bạn muốn người khác không thể nhìn thấy những trang (fanpage) mà mình đã thực hiện tương tác, thì chỉ cần tiến hành thiết lập kích hoạt tính năng ẩn trang đã thích trên Facebook là được.

Tính năng ẩn trang đã thích trên Facebook có thể đem lại những lợi ích cụ thể như sau:

  • Ẩn lượt like, ngăn chặn không cho người khác xem các nội dung bình luận của bạn trên trang.
  • Nâng cao quyền riêng tư, hạn chế người khác nắm được các thông tin cá nhân cũng như sở thích của bạn.

Cách ẩn đang đã thích trên Facebook

Có thể nói rằng tuy Facebook là một mạng xã hội giúp bạn chia sẻ và kết nối với bạn bè, tuy nhiên thì chúng ta vẫn nên thực hiện các hành động giúp cá nhân hóa để nâng cao sự riêng tư khi sử dụng tương tác với các nội dung trang khác nhau. Thao tác thực hiện ẩn trang đã thích trên Facebook với hai nền tàng phổ biến là máy vi tính, điện thoại sẽ được hướng dẫn chi tiết ngay sau đây!

Trên thiết bị điện thoại:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại và chọn vào biểu tượng avatar.

Bước 2: Tiến hành chọn vào phần Cài đặt.

Bước 3: Tại mục hiển thị Cài đặt, bạn cần tìm thanh công cụ Tìm kiếm cài đặt.

Bước 4: Đánh nội dung chữ Cảm vào và Tuỳ chọn về cảm xúc sẽ được hiển thị. Chọn nhấn vào nó để tiếp tục thao tác.

Bước 5: Tại Về bài viết của bạn. Tiến hành kích hoạt trạng thái thanh gạt như hình. Và thế là bạn đã hoàn tất thao tác ẩn lượt like trên Facebook rồi đấy.

Trên thiết bị máy vi tính:

Bước 1: Truy cập Facebook trên máy tính, chọn vào biểu tượng có hình tam giác ở vị trí góc trên bên phải > Chọn vào mục Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn đến phần Tùy chọn Bảng tin.

Bước 3: Chọn tiếp Tùy chọn về cảm xúc.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng nút gạt tại mục Về bài viết của bạn để có thể ẩn số lượt like trên Facebook là xong.

Cách xem các trang đã ẩn trên Facebook

Sau khi bạn đã ẩn các trang đã thích trên nền tảng Facebook, thì đồng nghĩa với việc khả năng tương tác của bạn lúc này với trang đã thích sẽ bị giảm lại khá nhiều. Chính vì vậy chúng ta cũng cần quan tâm đến thao tác thực hiện xem các trang đã ẩn trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc xem lại các trang có nội dung mà bạn quan tâm đã thực hiện tương tác trước đó.

Thao tác thực hiện xem các trang đã ẩn trên Facebook với hai nền tàng phổ biến là máy vi tính, điện thoại sẽ được hướng dẫn chi tiết ngay sau đây!

Trên thiết bị điện thoại:

Bước 1: Đăng nhập vào trang cá nhân Facebook > Chọn biểu tượng dấu ba chấm ở vị trí bên phải > Chọn tiếp mục Nhật ký điện thoại.

Bước 2: Chọn Bộ lọc > Ấn Hạng mục > Chọn Hành động đã ghi lại và hoạt động khác.

Bước 3: Kéo xuống bên dưới và chọn Bị ẩn khỏi dòng thời gian. Các bài viết đã ẩn sẽ được hiển thị một cách chi tiết.

Trên thiết bị máy vi tính:

Bước 1: Đăng nhập trang cá nhân Facebook > Chọn vào biểu tượng hình tam giác > Chọn mục Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn đến phần Nhật ký hoạt động.

Bước 3: Chọn tiếp Bộ lọc.

Bước 4: Kéo xuống bên dưới chọn Bị ẩn khỏi dòng thời gian > Ấn Save Changes để hoàn tất thao tác.

Câu hỏi liên quan

Ẩn trang đã thích trên Facebook có thực sự cần thiết?

Thao tác ẩn trang đã thích có khả năng đem lại cho bạn sự riêng tư hơn khi tương tác với các nội dung trang. Về một mặt nào đó, thì có thể những nội dung đã được bạn tương tác có thể là không phù hợp với người dùng khác. Từ đó bạn bè, người thân hoặc đối tác công việc có thể dẫn đến hiểu lầm về bạn.

Ẩn trang đã thích có ảnh hưởng tới tương tác của bạn với nội dung bài viết đó hay không?

Thực hiện ẩn trang đã thích có thể làm cho tương tác của người sử dụng với nội dung bài viết đã thích bị hạn chế ít nhiều. Các nội dung được đăng tải trên trang, sẽ bị hiển thị với tần suất ít đi. Điều này có thể làm giảm sự quan tâm của bạn đến những Fanpage yêu thích.

Tổng kết

Như vậy là chúng ta đã cùng đi tìm hiểu chi tiết về cách ẩn trang đã thích trên Facebook đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đọc có thể dễ dàng tùy chỉnh Facebook, nhằm đem lại sự riêng tư cá nhân nhiều hơn. Thao tác này đặc biệt hữu ích khi bạn là người dùng có thói quen tham gia và tương tác với nhiều trang nội dung khác nhau, chứa đựng góc nhìn đa chiều trong cuộc sống.

Xem thêm:

  • Cách xem Story trên Facebook bằng iPad, iPhone và máy tính đơn giản
  • Nguyên nhân và cách khắc phục tin nổi bật trên Facebook bị mất

This post was last modified on Tháng Năm 28, 2024 2:58 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268