Sucrose (Saccarose) – Thành phần hút ẩm trong mỹ phẩm

Đường đối với con người

Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Cơ thể chúng ta cần đường cung cấp năng lượng 3.94 kilocalo/1 gam. Đường cung cấp năng lượng rất tốt cho tế bào, giúp cho cơ và não bộ có thể phục hồi nhanh chóng khi mệt mỏi, stress hay đói bụng.

Có thể bạn quan tâm

Có vai trò quan trọng cho não bộ: Não bộ hoạt động cần có đường nó kích thích tuyến tụy sản sinh ra insulin. Nó giúp não bộ có thể nhận biết cũng như kiểm soát được lượng thức ăn dung nạp, tránh béo phì.

Tạo ra nguồn năng lượng dự trữ cho cơ thể: Giúp gia tăng glucose huyết, nguồn năng lượng này sẽ được dùng khi cơ thể cần một lượng đường glucose lớn.

Đối với sự phát triển trẻ nhỏ: Trẻ từ trên 6 tháng tuổi cần được bổ sung thêm calo chuyển hóa từ sucrose có trong các thực phẩm khác như ngũ cốc, trái cây,… Đối với trẻ nhỏ cần bổ sung một lượng đường hợp lý, khoa học, không nên bổ sung quá nhiều hay quá ít.

Đối với phụ nữ đang mang thai: Trong thai kỳ người phụ nữ vẫn cần năng lượng để duy trì sức khỏe cho thai kỳ, việc bổ sung đường là cần thiết, tuy nhiên bổ sung phải hợp lý để tránh bị tiểu đường, hoặc người bị tiểu đường phải chú ý vấn đề này.

Đường đối với ngành công nghiệp thực phẩm

Trong ngành công nghiệp chế biến không thể thiếu đường. Đường là nguyên liệu cực kỳ quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm như chất phụ gia tạo ngọt. Khi chế biến bánh kẹo, mứt không thể thiếu đường.

Đường đối với lĩnh vực y tế

Ngoài các tính năng trên đường còn được làm thuốc để điều trị, kiểm soát, phòng chống và cải thiện những bệnh, hội chứng như bỏng rát lưỡi, ho, làm đường giảm cân,…

Tác dụng như một chất hút ẩm trong mỹ phẩm. Hút ẩm từ môi trường hoặc hút ẩm từ các lớp dưới da lên lớp biểu bì, cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

Với sản phẩm bôi ngoài da, Sucrose chưa có báo cáo về việc gây hại đối với làn da và sức khỏe của người sử dụng sản phẩm.

Đường đối với lĩnh vực khoa học – công nghệ

Trong công nghệ sản xuất isomaltulose từ sucrose sử dụng vi khuẩn enterobacter sp. Isb-25.

Đường đối với thẩm mỹ

Phương pháp tẩy lông tự nhiên và an toàn, kể cả với làn da nhạy cảm, người ta đã sử dụng đường. Phương pháp này được làm như sau: Đường đun cho nóng chảy, sánh keo lại rồi bôi lên các vùng da cần tẩy lông rồi dán miếng bông hay miếng vải cotton lên da. Sau đó, bóc ngược theo chiều của lông mọc sẽ tẩy được lông. Tuy nhiên, theo phương pháp tẩy lông này sẽ phải làm nhiều lần mới hết lông.

Ngoài ra, cách làm mặt nạ bằng đường cũng đem lại hiệu quả. Đem xay dưa chuột nhỏ rồi trộn cùng 1 ít đường đem đi đắp mặt nạ khoảng 15 phút thì matxa nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp thủ công này vừa có thể tẩy tế bào chết vừa dưỡng da mềm mại hơn.

Tẩy tế bào chết băng cách pha chế hỗn hợp gồm đường, mật ong cùng dầu oliu thoa lên môi, để khoảng 5 phút rồi thoa lên môi nhẹ nhàng rồi rửa sạch. Chúng ta chỉ cần làm 1 lần/tuần để tẩy tế bào chết và dưỡng môi hiệu quả.

Một số mẹo vặt như cắm hoa tươi thì cho thêm ít đường vào lọ nước cắm hoa, khoảng 1 thìa to đường cho 1 lít nước là thích hợp nhất. Khi tay bị dính ớt bạn làm ướt tay rồi đổ ít đường lên, xát nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng ấm, tình trạng bỏng rát sẽ được cải thiện.

This post was last modified on Tháng Bảy 9, 2024 6:50 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268