Một miếng Pizza bao nhiêu calo? Ăn Pizza thường xuyên có gây tăng cân hay không?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem Pizza bao nhiêu calo, thành phần và tác hại nếu các bạn ăn món ăn này quá nhiều nhé!

Lượng calo có trong một miếng Pizza 100g

Pizza bao nhiêu calo luôn là câu hỏi nhiều người quan tâm. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) năm 2019 công bố, trong 100g pizza chứa khoảng 266 calo. Tuy nhiên, lượng calo thực chất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: topping, lớp vỏ, cách nấu, kích thước và thành phần của bánh. Dưới đây là lượng calo kèm theo những chiếc bánh Pizza:

  • Pizza thịt đã chế biến (thịt xông khói, xúc xích,…) khoảng 250 – 350 calo.
  • Pizza đông lạnh khoảng 268 calo.
  • Pizza có nhiều phô mai khoảng 312 calo trên 100g.
  • Pizza đế dày trong các tiệm thức ăn nhanh khoảng 282 – 313 calo.
  • Pizza chay, không thịt khoảng 235 – 240 calo.

Một miếng Pizza bao nhiêu calo? Ăn pizza thường xuyên có gây tăng cân hay không? 1

Pizza có gây tăng cân, béo phì?

Thức ăn nhanh như Pizza luôn gây sự hứng thú với nhiều người, rất ít người khi ăn quan tâm Pizza bao nhiêu calo mà cứ thưởng thức, quên đi tác hại của thức ăn nhanh. Trên thực tế, Pizza là một loại đồ ăn chứa rất nhiều tinh bột và chất béo, đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng cân, béo phì cho nhiều người.

Trung bình một miếng Pizza 100g sẽ có khoảng 285 calo, đây là một con số khá cao và chủ yếu chất béo trong Pizza là chất béo không bão hoà, khó tiêu thụ. Vì thế, hãy hạn chế ăn Pizza và thay bằng các thực phẩm tự nấu, thức ăn ít calo hơn để có một vóc dáng đẹp nhé các bạn.

Cách thưởng thức Pizza không gây tăng cân

Ăn cùng rau củ giàu chất xơ

Để ăn mà không cần quan tâm Pizza bao nhiêu calo, bạn hãy kết hợp với các rau củ như: salad, nấm, ớt, hành tây,… Việc kết hợp với rau củ sẽ giúp giảm chỉ số đường huyết, giúp bạn nhanh no và không gây ngán.

Chia thành các miếng nhỏ

Thay vì ăn hết nguyên cái bánh Pizza, bạn nên chia Pizza thành các miếng nhỏ để ăn cảm giác nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được số lượng Pizza đã ăn là quá đủ, không ăn quá nhiều gây tăng cân, béo phì.

Đo lượng calo nạp vào

Điều quan trọng nhất khi ăn là bạn phải tự hỏi miếng Pizza bao nhiêu calo để dừng đúng lúc. Thực chất, ăn Pizza vừa đủ sẽ không thể gây béo, việc cân bằng lượng calo nạp vào sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hợp lý.

Kết hợp với ớt, món gây cay

Việc thêm chút vị cay vào Pizza sẽ thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng, tiêu hao mức calo cụ thể. Lưu ý, chỉ nên vừa đủ độ cay để thưởng thức miếng Pizza ngon hơn và chuẩn vị.

Tập thể dục đều đặn

Không có gì tốt hơn trong quá trình giảm cân là tập thể dục. Cho dù Pizza bao nhiêu calo đi nữa mà nếu bạn có lịch trình tập luyện, đốt cháy calo một cách khoa học thì bạn sẽ giảm ngay mỡ thừa, không bị tăng cân.

Xem thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo có giảm cân được không?

Mẹo giúp bạn giảm calo khi đi ăn Pizza

Có rất nhiều cách giảm lượng calo trong Pizza, một trong những cách hiệu quả là khi bạn mua một miếng bánh Pizza hãy kêu nhân viên giảm lượng phô mai. 100g phô mai chứa tận 400 calo, nếu ăn quá nhiều sẽ rất dễ tăng cân.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách sau khi ăn Pizza:

  • Dùng khăn giấy loại bỏ dầu mỡ trên bánh Pizza, một lần như thế bạn sẽ giảm được 20 – 50 calo nạp vào cơ thể.
  • Lựa chọn những loại bánh ít calo, có thể là bánh Pizza chay.
  • Hạn chế các loại nước chấm như bơ, tỏi.
  • Tự làm Pizza tại nhà để có thể cân chỉnh thành phần một cách hợp lý.

Những người không nên ăn Pizza

Pizza ngon là thế, tuy nhiên thành phần rất dễ gây béo phì, ảnh hưởng sức khoẻ. Những người dưới đây nên hạn chế, không nên ăn Pizza:

Trẻ em

Rất nhiều bố mẹ mua Pizza cho các em nhỏ ăn và thưởng thức. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chuyên gia cho rằng, Pizza chứa lượng calo cao sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ em.

Người thừa cân, béo phì

Vì lượng calo quá cao nên việc những người béo phì, thừa cân không nên ăn Pizza là điều dễ hiểu. Nếu thường xuyên ăn, sức khỏe bạn sẽ bị đi xuống, ngày càng tăng cân khó kiểm soát.

Người đang bị bệnh và trị bệnh tiểu đường

Trong một miếng Pizza có nhiều tinh chế, chất béo bão hòa. Vậy nên, người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế tối đa việc ăn Pizza.

Một số lợi ích khi ăn Pizza

Dù có một số tác hại như tăng cân, gây béo phì. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là Pizza vẫn mang đến một số lợi ích như:

Pizza có nhiều protein

Trong Pizza có một lượng protein khá lớn giúp phát triển cơ bắp, cải thiện những suy nhược khi làm việc hay vận động mạnh. Ngoài ra, protein trong Pizza còn giúp cơ thể kháng những virus có hại trong môi trường.

Pizza giúp tăng canxi

Trong Pizza có nhiều phô mai có thể giúp cơ thể ổn định huyết áp, tăng sức khỏe đường ruột và làm cho xương khớp phát triển khoẻ mạnh.

Pizza giúp thêm chất sắt vào cơ thể

Được biết, cứ 100g Pizza sẽ có 2,5mg khoáng chất sắt. Chất này sẽ giúp vận chuyển oxy, giúp trí não minh mẫn hơn.

Tạm kết

Tại bài viết này, FPT Shop đã giúp bạn tìm hiểu Pizza bao nhiêu calo, lợi ích, tác hại xoay quanh chiếc bánh Pizza. Mong rằng, khi đọc xong bạn sẽ biết cách ăn Pizza sao cho hợp lý, hiệu quả, giúp cho cơ thể tốt hơn.

Xem thêm:

  • Công thức nướng tôm bằng lò nướng nhanh và ngon trong 10 phút
  • Công thức nướng cá nguyên con bằng lò nướng mà ai cũng có thể làm theo

Ngoài ra, nếu bạn chưa có một chiếc lò nướng phù hợp để làm Pizza tại nhà, FPT Shop sẽ là địa chỉ uy tín để bạn tìm mua các thiết bị chính hãng với mức giá ưu đãi và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

  • Lò nướng chính hãng giá tốt

This post was last modified on Tháng Năm 24, 2024 1:42 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268